Trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM
SINCE 2009
Điểm đánh giá: 0 sao trong 0 đánh giá
Click để đánh giá trường


1. Sứ mệnh
UEF có sứ mệnh đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao đáp ứng nhu cầu xã hội và hội nhập toàn cầu; xây dựng môi trường tự do học thuật và nghiên cứu giúp người học phát triển toàn diện, năng động và sáng tạo, phát triển năng lực làm việc thực tế, tính chuyên nghiệp và tinh thần trách nhiệm với xã hội thông qua việc kết nối chặt chẽ với doanh nghiệp và cộng đồng
2. Tầm nhìn
UEF sẽ trở thành một trong những trường đại học hàng đầu Việt Nam, có uy tín trong khu vực, là cái nôi đào tạo ra những công dân toàn cầu thành đạt và sẵn sàng cống hiến cho xã hội.
3. Giá trị cốt lõi
- Lấy người học làm trung tâm.
- Đề cao tính chuyên nghiệp, năng động, sáng tạo.
- Phát huy tinh thần trách nhiệm và cống hiến xã hội.
- Coi trọng văn hóa chất lượng.
- Thúc đẩy hợp tác, phát triển và hội nhập quốc tế.
4. Mục tiêu chiến lược
- Mục tiêu của Trường là phấn đấu trở thành một trong những trường đại học hàng đầu ở Việt Nam, hướng tới chuẩn mực đào tạo quốc tế, được các tổ chức kiểm định giáo dục có uy tín của khu vực và quốc tế công nhận. Trường tổ chức đào tạo trình độ đại học và sau đại học chất lượng cao, đặc biệt đào tạo chuyên sâu ở khối ngành kinh tế - tài chính. Trường tổ chức nghiên cứu khoa học phục vụ phát triển kinh tế
- xã hội của Việt Nam, tập trung vào những lĩnh vực kinh tế - tài chính.
- Trường thực hiện kết nối và phục vụ cộng đồng nhằm giáo dục sinh viên phát triển
toàn diện về kiến thức, kỹ năng, thái độ, nhân cách, tinh thần trách nhiệm với xã hội, đồng thời đem lại lợi ích cho giảng viên, sinh viên và cộng đồng.

5. Mô tả liên kết khu vực

Nhằm hỗ trợ cho công tác đào tạo, phối hợp liên hệ việc kiến tập, thực tập cho sinh viên, mang đến cho các bạn sinh viên cơ hội giao lưu, học hỏi, trải nghiệm môi trường thực tế, UEF luôn chú trọng xây dựng và phát triển mối quan hệ hợp tác với các doanh nghiệp và các trường đại học trong khu vực và trên thế giới.
Hiện tại, trường UEF liên kết với hơn 200 doanh nghiệp lớn trên địa bàn TP.HCM hỗ trợ tất cả các ngành đào tạo về các nội dung: tiếp nhận sinh viên kiến tập, thực tập hàng năm; giới thiệu các chuyên viên giỏi để làm người hướng dẫn thực hành trong quá trình sinh viên kiến tập, thực tập; Phối hợp tổ chức các buổi báo cáo chuyên đề về kinh nghiệm nghề nghiệp và những kỹ năng cần thiết cho sinh viên làm việc trong lĩnh vực kinh doanh; Tham gia đóng góp vào việc xây dựng chương trình, giáo trình đào tạo...
Về hợp tác quốc tế, Nhà trường liên kết với các trường đại học trên thế giới như: Đại học Gloucestershire (Anh Quốc), Đại học Bangkok (Thái Lan), Đại học Leeds Trinity (Anh Quốc), Đại học KOBE (Nhật Bản), Đại học Christian Ibaraki (IC), Đại học Ritsumeikan Asia Pacific (APU), Đại học Đông Á, ABK College...... đào tạo các chương trình trao đổi SV, giao lưu học thuật; liên kết 2+2, 3+1, 1 học kỳ quốc tế.... giúp giảng viên và sinh viên có nhiều cơ hội thực tập, học tập nâng cao trình độ ở nước ngoài. Ngoài ra, Nhà trường cũng ký kết MOU với hơn 60 trường đại học nước ngoài về các nội dung: Trao đổi sinh viên, Trao đổi giảng viên; Hợp tác nghiên cứu khoa học; Trao đổi thông tin, tài liệu giảng dạy...
6. Các thành tích nhà trường đạt được
* Về kiểm định chất lượng giáo dục: Trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM (UEF) chính thức được công nhận đạt chuẩn kiểm định chất lượng giáo dục theo bộ tiêu chuẩn mới của Bộ Giáo dục - Đào tạo theo Quyết định số 02/QĐ-TTKT ngày 02/01/2019 do Hội đồng Kiểm định chất lượng giáo dục - Đại học Quốc gia TP.HCM cấp. UEF là một trong những trường đại học đầu tiên trên cả nước tham gia đánh giá ngoài theo bộ tiêu chuẩn mới - theo Thông tư số 12/2017/TT-BGDĐT ban hành ngày 19/5/2017 của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Đây cũng là cột mốc khẳng định uy tín, chất lượng của Nhà trường.
* Môi trường học tập quốc tế hiện đại, năng động: Được nhiều trường đại học uy tín trên thế giới ký kết hợp tác và công nhận chương trình đào tạo, UEF ngày càng khẳng định tính chất quốc tế và vị thế đào tạo của mình. Đến nay, Nhà trường đã có hơn 60 đối tác là các trường đại học trên thế giới. Vì thế, sinh viên theo học tại trường có thể chuyển tiếp du học mà không cần học lại từ đầu. Khi chuyển tiếp sang hệ thống các trường công
nhận chương trình đào tạo của UEF, sinh viên chỉ cần hoàn tất 1 - 2 năm học còn lại sẽ được cấp bằng cử nhân có giá trị quốc tế.
* Chất lượng đào tạo được doanh nghiệp đánh giá cao: Với mục tiêu đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho xã hội, UEF không ngừng cải tiến phương pháp đào tạo, tăng cường mô hình đào tạo gắn kết thực tiễn. Hiện trường đã ký kết hợp tác đào tạo với hơn 300 doanh nghiệp ở nhiều lĩnh vực khác nhau. Ngoài ra, tỷ lệ sinh viên có việc làm luôn đạt con số trên 95% và được doanh nghiệp đánh giá là đáp ứng tốt chuyên môn, kỹ năng, ngoại ngữ.

1. KHOA KINH TẾ
1.1. Giới thiệu chung
Khoa Kinh tế được thành lập theo Quyết định số 07/QĐ-HĐQT ngày 29/8/2017, được sáp nhập từ Khoa Tài chính - Kế toán (thành lập ngày 24/9/2007 theo Quyết định số 09/QĐ HĐQT) và Khoa Quản trị kinh doanh (thành lập ngày 4/12/2007 theo Quyết định số 08/QĐ HĐQT ngày 01/10/2007).
Hiện tại, Khoa đào tạo 07 ngành: ngành Quản trị Kinh doanh, ngành Kinh doanh quốc tế, ngành Marketing, ngành Quản trị nhân lực, ngành Kế toán, ngành Tài chính - Ngân hàng, ngành Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng.
Mục tiêu đào tạo chung của các ngành:
- Đào tạo nhân lực, nâng cao dân trí, bồi dưỡng nhân tài; nghiên cứu khoa học, công
nghệ tạo ra tri thức, sản phẩm mới, phục vụ yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh và hội nhập quốc tế; Đào tạo người học có phẩm chất chính trị, đạo đức; có kiến thức, kỹ năng thực hành nghề nghiệp, năng lực nghiên cứu và phát triển ứng dụng khoa học và công nghệ tương xứng với trình độ đào tạo; có sức khỏe, có khả năng sáng tạo và trách nhiệm nghề nghiệp, thích nghi với môi trường làm việc; có ý thức phục vụ nhân dân; Đào tạo người học có kiến thức tổng hợp trong lĩnh vực kinh doanh, biết vận dụng lý thuyết vào các tình huống thực tế của doanh nghiệp; đồng thời có các kỹ năng thuyết trình, làm việc nhóm, tổng hợp, phân tích, giải quyết vấn đề cần thiết ở tất cả các loại hình doanh nghiệp trong nước, các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, các công ty kế toán, kiểm toán, các ngân hàng, các tổ chức tài chính, công ty tổ chức sự kiện, quảng cáo hay nghiên cứu thị trường và trong các hiệp hội ngành nghề v.v.
Khoa có đội ngũ giảng viên đầu ngành, từng học tập và công tác tại nước ngoài và giảng viên nước ngoài tâm huyết, giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm thực tế. Sinh viên được đào tạo theo chương trình song ngữ, tiếp cận chương trình đào tạo chuẩn quốc tế, gắn kết môn học với thực tế, phát huy tối đa khả năng sáng tạo, trải nghiệm môi trường học tập đa văn hóa, nắm bắt cơ hội trở thành công dân toàn cầu.
Thông tin liên hệ: Trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM - Khoa Kinh tế
Điện thoại: (028) 5422 6666. Ext: 305
Email: khoakinhte@uef.edu.vn
1.2. Thông tin về từng ngành (tên ngành)
Thời gian đào tạo các ngành: 4 năm với tổng số 130 tín chỉ theo từng ngành.
Với mục tiêu phát triển chung của Nhà trường là đào tạo theo hướng chuẩn quốc tế, ngôn ngữ tiếng Anh được sử dụng trong quá trình đào tạo tại tất cả các ngành học. Chương trình giảng dạy có 50% thời lượng giảng dạy bằng tiếng Anh. Để đảm bảo đủ năng lực học tập các môn chuyên ngành bằng tiếng Anh, ngay năm đầu tiên trong môi trường đại học, tất cả sinh viên của Nhà trường đều được tập trung học liên tục 6 cấp độ tiếng anh miễn phí. Mục tiêu đào tạo và triển vọng nghề nghiệp tương lai của từng ngành thuộc Khoa Kinh tế được trình bày ngắn gọn như sau:
1.2.1. Ngành Quản trị kinh doanh
* Mục tiêu đào tạo: góp phần đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao với đầy đủ trình độ kiến thức và kỹ năng chuyên môn như sau:
- Có tầm nhìn chiến lược trước những thách thức trong môi trường kinh doanh toàn cầu.
- Nhận dạng, phân tích các vấn đề và cơ hội kinh doanh tiềm năng.
- Có tư duy hệ thống để phân tích, đánh giá, chọn lọc phương pháp, công cụ trong quản trị doanh nghiệp.
- Có kiến thức, kỹ năng ngoại ngữ, kỹ năng quản lý các lĩnh vực cụ thể trong doanh nghiệp: hoạch định chiến lược, quản trị nguồn nhân lực, quản trị bán hàng, quản trị marketing,...
* Triển vọng nghề nghiệp: Sinh viên theo học ngành này có thể làm việc tại các vị trí như sau:
- Chuyên viên kinh doanh, dịch vụ và quảng cáo, điều hành các bộ phận Kinh doanh, Marketing, Truyền thông - Quảng cáo.
- Quản lý bộ phận, nhóm kinh doanh - dịch vụ trong các công ty/tổ chức/tập đoàn đa quốc gia, doanh nghiệp tư nhân; Khởi nghiệp.
- Giảng dạy, nghiên cứu tại các trường đại học, viện kinh tế,...
1.2.2. Ngành Kinh doanh quốc tế
* Mục tiêu đào tạo: đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao với đầy đủ kiến thức và kỹ năng cần thiết như sau:
- Kiến thức nền tảng về kinh doanh đa quốc gia, chính sách kinh tế trong lĩnh vực xuất nhập khẩu.
- Nắm bắt tốt nghiệp vụ nghề nghiệp như thanh toán quốc tế, bảo hiểm ngoại thương, cách thức thâm nhập thị trường nước ngoài,...
- Thực hành tốt kỹ năng quản lý, tổ chức và vận hành các loại hình kinh doanh của doanh nghiệp trước các đối thủ cạnh tranh.
- Kỹ năng giao tiếp nổi trội, làm việc nhóm tốt, tiếng Anh lưu loát.
* Triển vọng nghề nghiệp: Sinh viên theo học ngành này có thể làm việc tại các vị trí sau:
 - Chuyên viên xuất nhập khẩu, Logistics trong các công ty đa quốc gia, lĩnh vực kho vận, cảng biển, hàng không.
- Chuyên viên kinh doanh quốc tế, chăm sóc khách hàng, tư vấn đầu tư quốc tế, marketing,...
- Giảng dạy, nghiên cứu trong lĩnh vực kinh doanh quốc tế, quản trị kinh doanh ở các trường đại học, viện kinh tế.
1.2.3. Ngành Marketing
* Mục tiêu đào tạo: góp phần đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao với đầy đủ kiến thức và kỹ năng như sau:
- Nắm vững kiến thức về Marketing hiện đại, từ đó đưa ra chiến lược quảng bá thương hiệu và phát triển sản phẩm hiệu quả. Hiểu và thực hiện tốt các ý tưởng phát triển sản phẩm, thương hiệu dựa trên các tính toán tỉ mỉ, khoa học phù hợp với xu hướng marketing. Nhanh chóng, nhạy bén nhận biết cơ hội và thách thức trước các đối thủ cạnh tranh.
- Kỹ năng giao tiếp nổi trội, vận dụng tiếng Anh nhuần nhuyễn vào nghiệp vụ chuyên môn bên cạnh khả năng phân tích, thực hiện, đánh giá chiến lược marketing
* Triển vọng nghề nghiệp: Sinh viên theo học ngành này có thể làm việc tại các vị trí như sau:
- Chuyên viên Marketing cho công ty quảng cáo, công ty truyền thông, công ty nghiên cứu thị trường. Chuyên viên chăm sóc khách hàng, quan hệ công chúng, phát triển và quản trị thương hiệu.
- Giảng dạy, nghiên cứu về marketing trong các trường đại học, viện kinh tế.
1.2.4. Ngành Quản trị nguồn nhân lực
* Mục tiêu đào tạo: Ngành Quản Trị Nguồn Nhân Lực góp phần đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao với đầy đủ kiến thức và kỹ năng như sau:
- Nắm vững kiến thức về quản lý doanh nghiệp như: quản trị chiến lược, quản trị tài chính, quản trị sản xuất, quản trị chất lượng,...
 - Thực hành tốt các công tác liên quan đến hoạch định và tuyển dụng nhân sự, đào tạo và phát triển nguồn nhân lực.
- Thực hiện tốt việc tổ chức và quản trị công việc một cách khoa học và phù hợp với thực tiễn môi trường kinh doanh của doanh nghiệp trong và ngoài nước
- Khả năng sử dụng ngoại ngữ thành thạo trong quá trình thực hành công tác chuyên môn.
* Triển vọng nghề nghiệp: Sinh viên theo học ngành này có thể làm việc tại các vị trí sau:
- Chuyên viên, quản lý phụ trách hoạt động hành chính nhân sự tại các đơn vị, doanh nghiệp, tập đoàn kinh tế.
- Chuyên viên, quản lý chuyên trách trong các lĩnh vực: Tuyển dụng, tiền lương - tiền công, đào tạo, bồi dưỡng, khen thưởng kỷ luật, quy hoạch phát triển cán bộ,...
- Nghiên cứu, giảng dạy tại các cơ sở đào tạo như các trường đại học, cao đẳng, các trung tâm, viện nghiên cứu trên cả nước.
1.2.5. Ngành Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng
* Mục tiêu đào tạo: góp phần đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao với đầy đủ kiến thức và kỹ năng như sau:
- Nắm vững khối kiến thức về hệ thống phân phối, giao nhận vận tải, quản trị chiến lược, quản lý hệ thống kho bãi, các phương thức vận tải như đường bộ, đường sắt, đường biển,... Được trang bị kiến thức bổ trợ về marketing quốc tế, tài chính
- Kế toán trong vận tải đa phương thức;
- Tăng cường ngoại ngữ và kỹ năng phân tích thị trường, xây dựng chiến lược, công nghệ thông tin và kỹ năng giao tiếp.
* Triển vọng nghề nghiệp: Sinh viên theo học ngành này có thể làm việc tại các vị trí sau:
- Chuyên viên quản trị dịch vụ vận tải, lĩnh vực xuất nhập khẩu, chăm sóc khách hàng trong các công ty dịch vụ logistics Chuyên viên điều phối dịch vụ logistics, điều phối đơn hàng, phương tiện vận chuyển, phụ trách chứng từ, tài chính
- Quản lý kho bãi, quản lý vận chuyển, giám sát đối tác cung ứng dịch vụ logistics trong các công ty sản xuất, kinh doanh - Làm việc trong lĩnh vực hải quan, quản lý nhà nước có liên quan đến logistics; nghiên cứu và giảng dạy bộ môn Logistics.
1.2.6. Ngành Tài chính – Ngân hàng
* Mục tiêu đào tạo: góp phần đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao với đầy đủ kiến thức và kỹ năng như sau:
- Nắm vững kiến thức về tài chính - tiền tệ, lĩnh vực phân tích tài chính và đầu tư trên thị trường vốn, thị trường tiền tệ trong quá trình toàn cầu hóa. Thực hành tốt các nghiệp vụ trong ngân hàng thương mại hiện đại; phân tích chính sách tài chính ở tầm vĩ mô.
- Ngoại ngữ tốt và khả năng tự nghiên cứu khi gặp vấn đề mới, ứng biến nhạy bén khi có rủi ro phát sinh liên quan đến tài chính.
- Có kỹ năng đưa ra giải pháp quản trị tài chính doanh nghiệp, quản trị ngân hàng thương mại trong môi trường kinh doanh cạnh tranh.
* Triển vọng nghề nghiệp: Sinh viên theo học ngành này có thể làm việc tại các vị trí sau:
- Chuyên viên tài chính trong các quỹ đầu tư, công ty kinh doanh bất động sản, công ty tài chính, công ty bảo hiểm, công ty chứng khoán, ngân hàng thương mại và ngân hàng nhà nước, các tổ chức tài chính tín dụng quốc tế như IMF, ADB, WB,...
- Vươn lên các vị trí cấp cao như quản lý bộ phận, giám đốc chi nhánh, giám đốc điều hành,...
1.2.7. Ngành Kế toán
* Mục tiêu đào tạo: góp phần đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao với đầy đủ kiến thức và kỹ năng như sau:
- Nắm vững và chắc những nguyên tắc, quy trình kế toán, kiểm toán để tư vấn và tổ chức thực hiện các chính sách kế toán
- Kiểm toán trong doanh nghiệp.
 - Ứng dụng công nghệ để xử lý chuyên nghiệp các vấn đề phát sinh trong kế toán
- kiểm toán theo từng đối tượng khách hàng
- Có phương pháp làm việc khoa học, tư duy hệ thống, thái độ làm việc nghiêm túc, tích cực, khả năng trình bày và làm việc nhóm hiệu quả.
* Triển vọng nghề nghiệp: Sinh viên theo học ngành này có thể làm việc tại các vị trí sau:
- Chuyên viên kế toán, Chuyên viên tư vấn tài chính, Nhân viên thuế, Nhân viên ngân hàng, Chuyên viên thẩm định giá,...
- Kiểm toán viên nội bộ, Kiểm toán viên độc lập, Kiểm soát viên.
- Kế toán trưởng, Trưởng phòng kế toán, Giám đốc tài chính - CFO, Quản lý tài chính các dự án.
- Nghiên cứu viên, Giảng viên, Thanh tra kinh tế,...
2. KHOA QUAN HỆ CÔNG CHÚNG VÀ TRUYỀN THÔNG
2.1. Giới thiệu chung
Ngành Quan hệ công chúng đã bắt đầu được đào tạo tại trường Đại học Kinh tế - Tài chính từ năm 2016, thuộc Khoa Quan hệ quốc tế và Truyền thông. Đến năm 2017, Khoa chuyển thành Khoa Truyền thông và Công nghệ thông tin, và là Khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông từ tháng 11 năm 2018.
Khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, giỏi ngoại ngữ, vững chuyên môn, đáp ứng nhu cầu nhân lực chất lượng cao cho thị trường lao động. Hiện tại, Khoa đang đào tạo 02 ngành: Quan hệ công chúng và Công nghệ truyền
thông.
Như các đơn vị khác của trường đại học Kinh tế - Tài chính, sinh viên Khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông được học tập và rèn luyện trong môi trường chuẩn quốc tế. Chương trình học được thiết kế để phát huy tính tối đa tư duy, sáng tạo của người học thông qua các hoạt động học thuật, ngoại khóa, đưa sinh viên học tập thực tế, tham quan và kiến tập tại doanh nghiệp.
Đội ngũ giảng viên của Khoa được chú ý phát triển kết hợp giữa công tác nghiên cứu khoa học và hoạt động thực tế tại doanh nghiệp. Khoa tập trung các giảng viên có kinh nghiệm giảng dạy, hoạt động chuyên môn lâu năm, chọn lọc lực lượng giảng viên trẻ, nhiệt huyết, được đào tạo từ nước ngoài. Bên cạnh đó, Khoa còn mời các chuyên gia có kinh nghiệm trong lĩnh vực quan hệ công chúng và truyền thông tham gia giảng dạy, giúp sinh viên học hỏi được từ các tình huống và cách thức xử lý công việc thực tế.
Sinh viên sau khi tốt nghiệp sẽ đạt chuẩn đầu ra về tiếng Anh và Tin học, trong đó, tiếng Anh đạt IELTS từ 5.5 trở lên hoặc tương đương.
Thông tin liên hệ:
Trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM – Khoa Quan hệ công chúng và truyền thông
Điện thoại: (028) 5422 6666. Ext: 312

Email: khoaqhec_tt@uef.edu.vn
2.2. Thông tin về từng ngành
2.2.1. Ngành Quan hệ công chúng
* Mục tiêu đào tạo:
Chương trình đào tạo giúp sinh viên có đủ kiến thức, kỹ năng, thái độ cần thiết để tổ chức, triển khai các hoạt động quan hệ công chúng; xây dựng, duy trì, phát triển hình ảnh và mối quan hệ thông tin hai chiều giữa các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, ... với các nhóm công chúng của tổ chức đó, thông qua việc sử dụng các phương tiện truyền thông để cung cấp, trao đổi thông tin.
* Tổng số tín chỉ: 131 tín chỉ, gồm: 128 tín chỉ tích lũy, 03 tín chỉ không tích lũy Giáo dục thể chất và Giáo dục quốc phòng (165 tiết). * Ngành Quan hệ công chúng đào tạo 2 chuyên ngành:
- Chuyên ngành báo chí - Truyền thông: sinh viên được đào tạo các kiến thức chuyên sâu về hoạt động truyền thông, hiểu rõ chức năng và vai trò của báo chí đối với xã hội, nắm vững các loại hình báo chí như báo nói, báo hình, báo in, báo trực tuyến; hiểu các quy trình vận hành của hệ thống truyền thông, nhằm xây dựng và triển khai hiệu quả hoạt động quan hệ công chúng. Người học có tư duy, phương pháp tác nghiệp của các loại hình trong báo chí như phỏng vấn, phóng sự, viết tin,
- Một số môn học trong chương trình:
• Tổng quan Quan hệ công chúng, Báo in và báo điện tử, Chương trình phát thanh, Tổ chức sản xuất chương trình truyền hình, Mạng xã hội và truyền thông tương tác: đào tạo các kiến thức nền tảng, giúp sinh viên nắm vững xu hướng phát triển của các loại hình báo chí trong nước và trên thế giới, nâng cao trình độ phân tích, thảo luận và bình luận những vấn đề báo chí; Tin và viết tin, Phóng sự, bút ký báo chí, Phỏng vấn và trả lời phỏng vấn, Premiere - kỹ thuật dựng phim: đào tạo những kỹ năng nghiệp vụ để nâng cao khả năng tác nghiệp thực tế; Xử lý khủng hoảng truyền thông: giúp sinh viên tìm hiểu rõ về khủng hoảng truyền thông và các biện pháp xử lý khủng hoảng, nâng cao vị thế của doanh nghiệp, tổ  chức.
* Triển vọng nghề nghiệp: Cơ hội việc làm sau khi ra trường:
• Chuyên viên quan hệ công chúng tại các đơn vị, doanh nghiệp; phát ngôn viên chuyên nghiệp cho các tổ chức, doanh nghiệp; cán bộ chức năng trong các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp hoặc đơn vị tổ chức chính trị - xã hội;
• Chuyên viên phân tích và tư vấn quan hệ công chúng tại các công ty và tổ chức tự vấn quản trị truyền thông doanh nghiệp, các Sở, Ban, Ngành liên quan; Phóng viên, cộng tác viên tại các cơ quan báo, tạp chí, hãng thông tấn, đài phát thanh, đài truyền hình. Tổ chức sản xuất chương trình truyền thông, dẫn chương trình, biên tập nội dung, tổ chức phát hành chương trình, xây dựng và quản lý trang thông tin điện tử, mạng xã hội...
• Làm việc tự do theo các dự án truyền thông, quan hệ công chúng;
Nghiên cứu viên và giảng viên quan hệ công chúng tại các cơ sở giáo dục đại học, các cơ sở nghiên cứu trong lĩnh vực đào tạo và nghiên cứu về truyền thông và quan hệ công chúng.
- Chuyên ngành tổ chức sự kiện: Sinh viên được đào tạo kiến thức và kỹ năng cần thiết để tổ chức sự kiện chuyên sâu, từ khâu nghiên cứu thương hiệu, xác định đối tượng
mà sự kiện hướng tới, đề ra mục tiêu của sự kiện, phát triển ý tưởng chủ đạo, lập ngân sách và kế hoạch tiến hành, chuẩn bị nhân sự và các yếu tố kỹ thuật nhằm thực hiện chương trình, tổng kết và triển khai các hoạt động hậu kỳ khác giúp quảng bá cho sự kiện, quản trị rủi ro sự kiện, đánh giá hiệu quả sự kiện.
- Một số môn học trong chương trình:
• Tổ chức sự kiện, Nghiên cứu thị trường, Mạng xã hội và truyền thông tương tác: cung cấp kiến thức nền tảng và giúp sinh viên hiểu rõ quy trình tổ chức sự kiện;
• Kỹ thuật ảnh, kỹ thuật dựng phim: hỗ trợ công tác truyền thông, làm chủ công nghệ mới;
• Viết hiệu quả, tâm lý giao tiếp: người học sẽ được trang bị các hình thức, quy trình, kỹ thuật nhằm nâng cao trong tác nghiệp thực tế, hỗ trợ tích cực trong các hoạt động tổ chức sự kiện trong trong quan hệ công chúng nội bộ và cộng đồng, sáng tạo trong sự kiện.
* Triển vọng nghề nghiệp trợ, bảo trợ thông tin, gây quỹ, phát triển hoạt động quảng bá truyền thông;
• Chuyên viên quản lý, điều phối viên, đại diện thương mại, ... trong ngành công nghệ giải trí,
• Tổ chức sản xuất chương trình truyền thông, tham gia dẫn chương trình, biên tập nội dung, tổ chức phát hành chương trình, xây dựng và quản lý trang thông tin điện
• Làm việc tự do theo các dự án sự kiện;
• Nghiên cứu viên và giảng viên quan hệ công chúng tại các cơ sở giáo dục đại học, các cơ sở nghiên cứu trong lĩnh vực đào tạo và nghiên cứu về truyền thông và sự kiện.
2.2.2. Ngành Công nghệ truyền thông
* Mục tiêu đào tạo:
Sinh viên tốt nghiệp đại học ngành Công nghệ truyền thông có thể vận dụng các kiến thức và kỹ năng về hoạt động truyền thông, quản trị truyền thông, có khả năng sáng tạo, có thể tham gia hoạt động sản xuất kinh doanh trong lĩnh vực truyền thông, đạt được các mục tiêu:
- Nắm vững các thể loại sản phẩm và các kênh truyền thông (phát thanh, truyền hình, thông, xuyên suốt các giai đoạn của quy trình sản xuất;
- Có năng lực sản xuất, kinh doanh và có khả năng tư duy độc lập trong lĩnh vực kinh doanh sản phẩm truyền thông; Có các kỹ năng cần thiết, khả năng giao tiếp, trình bày tốt, sử dụng tốt tiếng Anh, các kỹ năng quản lý dự án, quản trị các nguồn lực, con người, tài chính, thời gian, có khả năng làm việc độc lập cũng như làm việc trong các tổ chức, các doanh nghiệp trong và ngoài nước.
* Chính sách ưu đãi: Sinh viên ngành Công nghệ truyền thông sẽ nhận được học bổng trong toàn khóa học trị giá 40% học phí (áp dụng cho tân sinh viên tốt nghiệp THPT năm 2019 và không áp dụng đồng thời với các chính sách học bổng khác).
* Tổng số tín chỉ: 131 tín chỉ, gồm: 128 tín chỉ tích lũy, 03 tín chỉ không tích lũy Giáo dục thể chất và Giáo dục quốc phòng (165 tiết).
* Ngành Công nghệ truyền thông hiện đào tạo 2 chuyên ngành:
- Ngành Quản trị sản xuất sản phẩm truyền thông: một sản phẩm truyền thông phải trải qua rất nhiều giai đoạn trước khi đến được với khán giả, từ việc lên ý tưởng, kế hoạch, thực hiện sản xuất, phát hành và đánh giá hiệu quả của quá trình sản xuất phát hành. Ngành Quản trị sản xuất sản phẩm truyền thông giúp người học có đủ kiến thức, kỹ năng cần thiết để không chỉ nắm vững quy trình sản xuất mà còn sử dụng thuần thục các nền tảng công nghệ kỹ thuật mới để sáng tạo các sản phẩm truyền thông.
- Một số môn học trong chương trình:
• Tổng quan lý thuyết truyền thông, Quy trình sản xuất sản phẩm truyền thông, Công nghệ trình diễn, Hệ thống thiết bị kỹ thuật audio, video: hệ thống kiến thức về quy trình tổ chức sản xuất một sản phẩm truyền thông và các kỹ năng nghề nghiệp như thiết kế, tổ chức sản xuất, biên tập, phát hành sản phẩm trong công nghệ truyền thông đương đại;
• Thiết kế và phát triển kênh truyền thông, thiết kế nội dung truyền thông Nghiệp vụ đạo diễn, Kỹ thuật dựng phim: Sinh viên học cách xây dựng đạt hiệu quả truyền thông, nội dung hấp dẫn, khai thác đề tài từ nhiều góc nhìn nhằm lôi cuốn khán giả, truyền tải được thông điệp mục tiêu;
• Đồ án sản xuất quảng cáo TVC và New media, Sản xuất chương trình giải trí phát thanh truyền hình: Sinh viên sáng tạo sản phẩm theo đề tài tự chọn, vận dụng các kiến thức và kỹ năng học được vào thực tế, thực hiện đồ án môn học. Kết quả của đồ án được đo lường bằng hiệu quả tương tác của sản phẩm truyền thông với đối tượng khán giả mục tiêu. * Triển vọng nghề nghiệp - Cơ hội việc làm sau khi ra trường:
• Chuyên viên điều phối sản xuất, cán bộ quản lý phụ trách tổ chức sản xuất sản phẩm truyền thông tại các công ty, hãng phim, cơ quan phát thanh truyền hình;
• Chuyên viên quản lý, điều phối viên, đại diện thương mại, chuyên viên tài trợ, gây quỹ, phát triển hoạt động quảng bá truyền thông, ... trong ngành công nghệ giải trí
• Tổ chức sản xuất chương trình truyền thông, dẫn chương trình, biên tập nội dung, tổ chức phát hành chương trình, xây dựng và quản lý trang thông tin điện tử, mạng xã hội, ...
• Làm việc tự do theo các dự án sản xuất sản phẩm truyền thông;
• Nghiên cứu viên và giảng viên ngành Công nghệ truyền thông tại các cơ sở giáo dục đại học, các cơ sở nghiên cứu trong lĩnh vực đào tạo và nghiên cứu về truyền thông và quan hệ công chúng.
* Chuyên ngành Kinh doanh sản phẩm truyền thông: Mỗi sản phẩm truyền thông hoàn thiện luôn cần có chiến lược, chiến thuật kinh doanh phù hợp. Đây là tiêu chí đo lường quan trọng đối với sản phẩm truyền thông trên thị trường. Hiệu quả kinh doanh sản phẩm truyền thông không chỉ dựa vào những giá trị vật chất thu được (doanh thu, lợi nhuận, ...), mà còn là những giá trị vô hình nhận biết thương hiệu, khán giả mục tiêu, thị phần, ...). Chuyên ngành Kinh doanh sản phẩm truyền thông cung cấp cho sinh viên các kiến thức và kỹ năng về quản trị và kinh doanh; đánh giá được tiềm năng thành công của sản phẩm, triển khai thực hiện kinh doanh sản phẩm trong thị trường truyền thông.
- Một số môn học trong chương trình:
• Công nghệ trình diễn, Quản trị dự án truyền thông, Marketing cơ bản, Truyền thông marketing tích hợp: Cung cấp những kiến thức về thị trường truyền thông, tương tác giữa công chúng và tác phẩm, đo lường hiệu ứng truyền thông và phương hướng cách thức quản lý mang tính chuyên nghiệp đối với dự án sản xuất sản phẩm truyền thông; 
• Thiết kế và phát triển kênh truyền thông, Kinh doanh sản phẩm truyền thông, Quan hệ công chúng: nhấn mạnh kỹ năng đánh giá, chọn lọc và phát triển kênh truyền thông một cách hiệu quả, hướng tới các nhóm công chúng mục tiêu, đảm bảo sự thành công của sản phẩm trong thị trường truyền thông; Đồ án kinh doanh sản phẩm truyền thông, Nghiên cứu thị hiếu công chúng: Sinh viên tự chọn nghiên cứu đề xuất ý tưởng, sản xuất và kinh doanh sản phẩm truyền thông tự chọn, kết hợp giữa lý thuyết và thực tế, trình bày đồ án dưới dạng một sản phẩm truyền thông cụ thể.
* Triển vọng nghề nghiệp
- Sau khi tốt nghiệp, sinh viên có thể trở thành:
• Chuyên viên kinh doanh, marketing cho phim ảnh, kinh doanh thời lượng phát sóng, sản phẩm truyền thông tại các công ty, hãng phim, cơ quan phát thanh truyền hình;
• Chuyên viên quản lý, điều phối viên, đại diện thương mại, chuyên viên tài trợ, gây quỹ, phát triển hoạt động quảng bá, chuyên viên kinh doanh quảng cáo, ... tại doanh nghiệp hoặc trong ngành công nghệ giải trí,
• Chuyên viên kinh doanh chương trình truyền thông, tổ chức phát hành chương | trình, xây dựng và quản lý trang thông tin điện tử, mạng xã hội, ...;
• Làm việc tự do theo các dự án kinh doanh và sản xuất sản phẩm truyền thông;
• Nghiên cứu viên và giảng viên ngành Công nghệ truyền thông tại các cơ sở giáo dục đại học, các cơ sở nghiên cứu trong lĩnh vực đào tạo và nghiên cứu về truyền thông và quan hệ công chúng.
3. KHOA LUẬT VÀ QUAN HỆ QUỐC TẾ
3.1. Giới thiệu chung
Được thành lập từ năm 2015, Khoa Luật và Quan hệ quốc tế có tiền thân là Khoa Luật, đào tạo chuyên ngành Luật Kinh tế. Năm 2017 thì ngành Quan hệ Quốc tế được sáp nhập vào khoa Luật và trở thành khoa Luật & Quan hệ Quốc tế. Với sứ mạng đào tạo nguồn nhân lực chất lượng đáp ứng nhu cầu xã hội và hội nhập toàn cầu, Khoa Luật và Quan hệ Quốc tế hiện nay đào tạo 04 chuyên ngành: Luật Kinh tế, Luật Quốc tế, Luật, Quan hệ Quốc tế.
Đội ngũ giảng viên có học hàm, học vị cao, ngoài ra thế mạnh của Khoa là có nhiều giảng viên là những người trẻ, có học vị cao và tốt nghiệp tại nước ngoài, có kinh nghiệm tham gia giảng dạy và nghiên cứu trong môi trường quốc tế và đặc biệt là tinh thần tận tâm và hết mình sinh viên.
Với mục tiêu phát triển con người theo thế mạnh của mỗi cá nhân, Khoa Luật và Quan hệ Quốc tế hướng đến trở thành đơn vị hàng đầu trong đào tạo ngành Luật và Quan hệ Quốc tế trong số các trường tư thục khu vực phía Nam.
Thông tin liên lạc:
Trường Đại học Kinh tế-tài chính, Khoa Luật và Quan hệ quốc tế
ĐT: (028) 5422 6666.
Ext: 314 - (028) 5422 1370
Email: khoaluat_qhqt@uef.edu.vn
3.2. Thông tin về từng ngành:
3.2.1. Ngành Luật kinh tế:
- Trình độ đào tạo: Đại học
- Mã ngành: 7380107 - Thời gian đào tạo: 4 năm, 130 tín chỉ. Trong đó khối lượng kiến thức tích lũy: 127 tín chỉ, khối kiến thức không tích lũy: 03 tín chỉ và kiến thức giáo dục quốc phòng an ninh theo quy định (165 tiết).
- Chuẩn đầu ra Tiếng Anh và Tin học: Chứng chỉ Tiếng Anh quốc tế Ielts 5.5 trở lên hoặc tương đương Định hướng mục tiêu, nghề nghiệp trong tương lai: Tốt nghiệp ngành Luật kinh tế bạn dễ dàng chọn lựa những việc làm với mức lương hấp dẫn
• Chuyên gia tư vấn pháp lý, phân tích, đánh giá, giải quyết các vấn đề phát sinh trong kinh doanh, các hoạt động kinh doanh và đảm bảo các hoạt động của tổ chức đúng chủ trương, chính sách của nhà nước và các công ước quốc tế có liên quan đến lĩnh vực kinh tế;
• Chuyên viên thực hiện các dịch vụ pháp lý của luật sư hoặc người hành nghề luật su;
• Chuyên viên tư vấn pháp luật, chuyên viên làm việc trong các cơ quan lập pháp, hành pháp và tư pháp;
• Nghiên cứu, giảng dạy về pháp luật kinh tế.v.v...
3.2.2. Ngành Luật quốc tế:
- Trình độ đào tạo: Đại học
- Mã ngành: 7380108
- Thời gian đào tạo: 4 năm, 130 tín chỉ. Trong đó khối lượng kiến thức tích lũy: 127 tín chỉ, khối kiến thức không tích lũy: 03 tín chỉ và kiến thức giáo dục quốc phòng an ninh theo quy định (165 tiết).
Chuẩn đầu ra Tiếng Anh và Tin học: Chứng chỉ Tiếng Anh quốc tế Ielts 5.5 trở lên hoặc tương đương
- Định hướng mục tiêu, nghề nghiệp trong tương lai: Sinh viên tốt nghiệp ngành Luật quốc tế có thể tìm kiếm những việc làm với mức lương hấp dẫn và có khả năng thăng tiến cao như: các quốc gia và chủ thể trong mọi lĩnh vực của quốc tế;
• Chuyên viên thực hiện các dịch vụ pháp lý của luật sư giải quyết các vấn đề tranh chấp thương mại, dân sự quốc tế, các vấn đề hoạt động trong lĩnh vực đầu tư nước ngoài, ký kết các hợp đồng thương mại quốc tế);
• Biên tập viên liên quan đến pháp luật quốc tế;
• Giảng dạy về ngành Luật quốc tế.
3.2.3. Ngành Luật:
- Trình độ đào tạo: Đại học
- Mã ngành: 7380101
- Thời gian đào tạo: 4 năm, 130 tín chỉ. Trong đó khối lượng kiến thức tích lũy: 127  tín chỉ, khối kiến thức không tích lũy: 03 tín chỉ và kiến thức giáo dục quốc phòng an ninh theo quy định (165 tiết). Chuẩn đầu ra Tiếng Anh và Tin học: Chứng chỉ Tiếng Anh quốc tế Ielts 5.5 trở lên hoặc tương đương
- Định hướng mục tiêu, nghề nghiệp trong tương lai: Tốt nghiệp ngành Luật, các bạn có thể đảm nhận nhiều vị trí công việc khác nhau tùy vào năng lực và bề dày kinh nghiệm như:
• Thư ký tòa án, thẩm phán, luật sư, kiểm sát viên, các cơ quan trong hệ thống bộ máy nhà nước: cơ quan hành chính, cơ quan quyền lực nhà nước hoặc làm trong bộ phận pháp chế doanh nghiệp kiểm soát hoạt động kinh doanh trong khuôn khổ luật pháp.
• Ngoài ra nếu bạn đam mê với lĩnh vực sư phạm thì hoàn toàn có thể trở thành giảng viên luật tại các trường đại học ở Việt Nam.
3.2.4. Ngành Quan hệ quốc tế:
- Trình độ đào tạo: Đại học
- Mã ngành: 7310206
- Thời gian đào tạo: 4 năm, 130 tín chỉ. Trong đó khối lượng kiến thức tích lũy: 127 tín chỉ, khối kiến thức không tích lũy: 03 tín chỉ và kiến thức giáo dục quốc phòng an ninh theo quy định (165 tiết).
- Loại hình đào tạo: Chính quy
- Chuẩn đầu ra Tiếng Anh và Tin học: Chứng chỉ Tiếng Anh quốc tế Ielts 5.5 trở lên hoặc tương đương - Định hướng mục tiêu
• Trang bị cho sinh viên kiến thức cơ bản và hệ thống về quan hệ quốc tế trên các lĩnh vực chính trị-ngoại giao, kinh tế quốc tế và luật quốc tế.
• Trang bị một lượng kiến thức chuyên ngành cần thiết theo hướng chuyên sâu, tiếp cận với tri thức hiện đại của khu vực và thế giới, bảo đảm hình thành phương pháp luận khoa học để thích nghi với sự thay đổi nhanh chóng của môi trường toàn cầu.
Cơ hội nghề nghiệp: Sau khi tốt nghiệp, sinh viên có thể:
• Đạt được kiến thức chuyên môn giỏi và có năng lực sáng tạo cao, có khả năng làm việc độc lập (lập kế hoạch phát triển bản thân, lập kế hoạch làm việc, độc lập giải quyết vấn đề, biết thiết lập nhóm), có khả năng làm việc nhóm tốt (liên kết nhóm, nhận biết giá trị bản thân, chia sẻ lợi ích, phân công công việc), có khả năng hùng biện (khả năng giao tiếp, kỹ năng thuyết trình, kỹ năng thuyết phục, kỹ năng đàm phán) và khả năng ứng biến thích hợp với mọi tình huống.
• Có việc làm ngay ở công việc đối ngoại của các cơ quan quản lý nhà nước từ trung ương đến địa phương, các Bộ, các ngành, các cơ sở đào tạo, các cơ quan nghiên cứu quốc tế của Việt Nam và nước ngoài hoặc các tổ chức quốc tế, các doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế của Việt Nam có quan hệ với nước ngoài, các công ty liên doanh, văn phòng đại diện của nước ngoài và các công ty nước ngoài tại Việt Nam. Nếu có điều kiện, sinh viên cũng có khả năng lập nghiệp được ngay. Có khả năng học tiếp tục ngay lên bậc sau Đại học (bậc Thạc sĩ, Tiến sĩ) thuộc các chuyên ngành Quan hệ Quốc tế, Quốc tế học, Kinh tế quốc tế, Luật quốc tế, Chính trị quốc tế, Châu Á học, Châu  u học, Hoa Kỳ học, Lịch sử thế giới, Báo chí truyền thông, Quản trị cộng đồng, Hòa bình học, Xung đột học... tại các trường trong khu vực và trên thế giới.
4. KHOA CÔNG NGHỆ THÔNG TIN
4.1. Giới thiệu chung
Khoa Công nghệ thông tin (CNTT) thành lập vào năm tháng 12 năm 2018, tiền thân là Khoa hệ thống thông tin thương mại được thành lập năm 2015, sau đó đổi tên thành Khoa Truyền thông - Công nghệ thông tin năm 2017. Khoa CNTT quản lý đào tạo cử nhân chính quy hai ngành công nghệ thông tin và thương mại điện tử.
Mục tiêu đào tạo theo định hướng chuẩn quốc tế, giảng dạy các môn học chuyên ngành song ngữ. Cung cấp kiến thức nền tảng và chuyên sâu thực hành, kỹ năng nghề nghiệp cần thiết và thái độ chuẩn mực để người học có thể tham gia vào công việc một cách hiệu quả trong môi trường hội nhập quốc tế. Với mục tiêu đào tạo là nhắm đến chất lượng và hiệu quả, nên Khoa liên kết chặt chẽ với các doanh nghiệp CNTT và TMĐT trong quá trình giảng dạy. Các môn học chuyên ngành đều có tham gia của chuyên gia từ doanh nghiệp, cung cấp các kiến thức thực tế, cập nhật mới nhất từ các doanh nghiệp.
Thông tin liên lạc: Trường Đại học Kinh tế-tài chính, Khoa Công nghệ thông tin
Email: khoacntt@uef.edu.vn
ĐT: (028) 5422 6666.
Ext: 307
4.2. Thông tin về từng Ngành (tên ngành)
4.2.1. Ngành Công nghệ thông tin:
Kiến thức toàn khóa học: 130 tín chỉ, trong đó chương trình đào tạo được thiết kế với 12 môn chuyên ngành được giảng dạy và học hoàn toàn bằng tiếng Anh.
Ngành CNTT có 4 hướng chuyên ngành: hệ thống thông tin, công nghệ phần mềm, mạng máy tính và an toàn thông tin.
Mục tiêu đào tạo: cung cấp cho sinh viên những kiến thức chuyên sâu về công nghệ phần mềm, hệ thống thông tin, mạng máy tính, kỹ thuật máy tính; kỹ năng triển khai ứng dụng công nghệ thông tin và nắm bắt các xu thế công nghệ mới. Sinh viên có khả năng lập trình các phần mềm máy tính, điện thoại di động, game, thương mại điện tử...
Sau khi ra trường sinh viên có đủ phẩm chất đạo đức và kỹ năng giao tiếp tốt, thông thạo ngoại ngữ, có tinh thần làm việc tập thể cao, có năng lực tự tạo việc làm cho mình và cho những người khác, có kiến thức chuyên sâu về công nghệ phần mềm, hệ thống thông tin, mạng máy tính và an toàn thông tin.
Chương trình đào tạo của khoa công nghệ thông tin được xây dựng trên 5 khối học phần chính: Ngoại ngữ, Kiến thức xã hội, Phát triển cá nhân, Giáo dục chuyên nghiệp và Thực tập công nghiệp, đảm bảo thích ứng tốt công việc trong môi trường đa lĩnh vực, đa văn hóa sau khi tốt nghiệp.
Ngoài các chương trình học chính khóa, sinh viên cũng sẽ được tham gia vào các câu lạc bộ học thuật, hoạt động Đoàn - Hội của trường, sinh hoạt văn hóa, thể thao, các cuộc thi chuyên môn nâng cao tay nghề... giúp sinh viên phát triển toàn diện kỹ năng nghề nghiệp.
Cơ hội nghề nghiệp sau khi tốt nghiệp cho sinh viên ngành CNTT:
• Lập trình viên: người trực tiếp tạo ra các sản phẩm công nghệ như phần mềm, hệ thống thông tin;
• Kiểm duyệt chất lượng phần mềm: trực tiếp kiểm tra chất lượng các sản phẩm công nghệ do lập trình viên tạo ra;
• Chuyên viên phân tích thiết kế hệ thống, quản lý dữ liệu, quản trị mạng, an toàn thông tin cho các hệ thống thông tin;
• Chuyên gia quản lý, kinh doanh, điều phối các dự án công nghệ thông tin;
• Giảng dạy và nghiên cứu về công nghệ thông tin tại các cơ sở đào tạo...
4.2.2. Ngành Thương mại điện tử:
Kiến thức toàn khóa học: 130 tín chỉ, trong đó chương trình đào tạo được thiết kế với 12 môn chuyên ngành được giảng dạy và học hoàn toàn bằng tiếng Anh. Ngành TMĐT có 03 hướng chuyên ngành: online marketing, online business và giải pháp thương mại điện tử.
Đào tạo cử nhân TMĐT có kiến thức toàn diện về lĩnh vực kinh tế, quản lý và am hiểu về công nghệ thông tin nhằm cung cấp nguồn nhân lực thương mại điện tử chất lượng cao; có kiến thức và kỹ năng chuyên sâu về thương mại điện tử; có chuyên môn, năng lực và kỹ năng nghề nghiệp vững vàng đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế và xã hội trong thời đại mới.
Vị trí có thể làm việc sau khi tốt nghiệp:
• Chuyên viên tư vấn giải pháp hoặc nhà quản lý tại các công ty đang hoặc có dự
định triển khai hoạt động và ứng dụng thương mại điện tử;
• Chuyên viên tư vấn giải pháp hoặc nhà quản lý tại các cơ quan nhà nước chuyên quản lý hoặc ứng dụng thương mại điện tử;
• Chuyên viên phát triển các hệ thống CNTT hỗ trợ kinh doanh thương mại tại các doanh nghiệp.
• Triển khai, giám sát các hoạt động ứng dụng CNTT trong doanh nghiệp.
• Giảng dạy trong lĩnh vực thương mại điện tử tại các trường đại học, cao đẳng và trung học chuyên nghiệp.
5. KHOA NGÔN NGỮ VÀ VĂN HÓA QUỐC TẾ
5.1. Giới thiệu chung
Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM (UEF) được thành lập ngày 20 tháng 3 năm 2019 theo quyết định số 07/QĐ-HĐQT được ký ngày 15/3/2019 phụ trách quản lý 02 ngành đào tạo: Ngôn ngữ Nhật, Ngôn ngữ Hàn Quốc và tiếng Nhật, tiếng Hàn ngoại ngữ hai cho SV ngành tiếng Anh.
Đội ngũ giảng viên cơ hữu và thỉnh giảng của Khoa có học vị từ thạc sỹ trở lên và tốt nghiệp hệ chính quy loại khá, giỏi từ các trường đại học uy tín trong và ngoài nước. Bên cạnh đó, Khoa còn có đội ngũ giảng viên cơ hữu, thỉnh giảng người Nhật và người Hàn có nhiều kinh nghiệm và đầy nhiệt huyết trong giảng dạy.
Khoa thực hiện mục tiêu đào tạo sinh viên có kiến thức, kỹ năng nghề nghiệp, phẩm chất chính trị, đạo đức và sức khoẻ tốt, để có thể làm việc hiệu quả trong môi trường kinh doanh quốc tế hoặc ở các lĩnh vực chuyên môn khác đòi hỏi người lao động phải có trình độ năng lực tiếng Nhật, tiếng Hàn thành thạo.
Liên kết khu vực và học bổng: Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế luôn phát huy tính cần thiết của các ngành đào tạo trong giai đoạn đất nước mở rộng hợp tác quốc tế mạnh mẽ, đặc biệt là với các quốc gia Đông Á như Nhật Bản và Hàn Quốc. Khoa tích cực tìm kiếm và liên kết với doanh nghiệp sử dụng ngôn ngữ chuyên ngành trong nước và doanh nghiệp Nhật, Hàn để tạo nhiều cơ hội cho sinh viên đến thực tập và làm việc.
Trong liên kết với các trường đại học Nhật Bản và Hàn Quốc, Khoa đề xuất nhiều chương trình trao đổi SV, giao lưu học thuật; liên kết 2+2, 3+1, 1 học kỳ quốc tế.... giúp GV và SV có nhiều cơ hội thực tập, học tập nâng cao trình độ ở nước ngoài
Các trường đại học Nhật Bản đã ký kết hợp tác với UEF: Đại học quốc tế Kobe (KIU), Đại học Christian Ibaraki (IC), Đại học Ritsumeikan Asia Pacific (APU), Đại học Đông Á, ABK College...
Các trường đại học Hàn Quốc đã ký kết hợp tác với UEF: ĐHQG Chungbuk. Đại học Wonkwang, Đại học y tế Wonkwang, Đại học Woosong, Đại học Baekseok, Đại học Công nghiệp Văn hóa Chungkang, Viện ngôn ngữ Hàn Quốc TPHCM, Trụ sở chính Qũy Sejong Hakdang Việt Nam ...
Thông tin liên lạc: Trường Đại học Kinh tế-tài chính, Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế
Email: khoann_vhqt@uef.edu.vn
ĐT: (028) 5422 6666.
Ext: 302
5.2. Thông tin về từng Ngành
5.2.1. Ngành Ngôn ngữ Nhật:
Theo học ngành Ngôn ngữ Nhật tại UEF, sinh viên được trang bị kiến thức chuyên ngữ từ cơ bản đến nâng cao (Ngữ âm, từ vựng, ngữ pháp, văn phong), lịch sử, văn hóa, con người Nhật Bản; các kiến thức bổ trợ về kinh tế, tài chính – ngân hàng, nhà hàng - khách sạn, xuất nhập khẩu, quan hệ quốc tế, du lịch,...qua các môn học tiêu biểu như: tiếng Nhật với các kỹ năng Nghe, Nói, Đọc, Viết, Kanji; Lịch sử Nhật Bản; Văn hóa kinh doanh Nhật Bản; Giao tiếp xuyên văn hóa, Tiếng Nhật thương mại Tiếng Nhật du lịch; Biên phiên dịch; Phương pháp giảng dạy tiếng Nhật...
Ngành Ngôn ngữ Nhật hiện đào tạo 2 chuyên ngành:
- Chuyên ngành Biên phiên dịch – Du lịch
* Mục tiêu đào tạo:
Trang bị kiến thức về ngôn ngữ Nhật (Ngữ âm, từ vựng, ngữ pháp, văn phong của Nhật Bản) đảm bảo đủ trình độ sử dụng cho mục đích diễn đạt ý nghĩa của ngôn ngữ Nhật trong công việc và giao tiếp với người bản xứ. Trang bị kiến thức chuyên sâu về thủ thuật biên phiên dịch, vốn từ vựng, ngữ pháp đặc thù trong lĩnh vực dịch thuật, các thuật ngữ cơ bản về các lĩnh vực chuyên ngành; văn hóa kinh doanh Nhật Bản, vốn từ chuyên ngành trong lĩnh vực du lịch, văn hóa và những kiến thức chuyên sâu về hướng dẫn du lịch bằng tiếng Nhật.
- Trang bị thêm tiếng Anh và các kiến thức bổ trợ về kinh tế, tài chính, ngân hàng, khách sạn, quan hệ quốc tế,...
- Sinh viên nắm được bí quyết học tập và có những kĩ năng mềm cần thiết như kỹ năng giao tiếp, kỹ năng đàm phán, kỹ năng quản lý, kỹ năng làm việc nhóm,...
 - Sinh viên được tạo điều kiện tiếp xúc, học tập với giảng viên người Nhật và có nhiều cơ hội xuất ngoại học tập tại Nhật Bản.
* Triển vọng nghề nghiệp:
- Sinh viên tốt nghiệp dễ dàng nắm bắt những cơ hội việc làm hấp dẫn tại các doanh nghiệp Nhật Bản tại Việt Nam hoặc ngay tại đất nước Mặt trời mọc.
- Sinh viên có cơ hội trở thành những dịch giả tại các nhà xuất bản, công ty dịch thuật lớn hoặc trở thành hướng dẫn viên du lịch quốc tế, chuyên viên tư vấn tour tại các công ty du lịch lữ hành hoặc cũng có thể trở thành giáo viên giảng dạy tiếng Nhật tại các trường đại học cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp, phổ thông trung học, trung tâm ngoại ngữ.
- Chuyên ngành Kinh tế - Thương mại
* Mục tiêu đào tạo:
- Sinh viên được đào tạo bởi đội ngũ giảng viên giàu tâm huyết, từng tu nghiệp tại Nhật, có kinh nghiệm trong việc giảng dạy và am hiểu văn hóa Nhật Bản.
- Chương trình đào tạo là sự kết hợp linh hoạt giữa kiến thức trên lớp với thảo luận nhóm, tham quan thực tế doanh nghiệp,...
- Với thế mạnh đào tạo về nhóm ngành kinh tế, thương mại, sinh viên UEF luôn được trang bị kiến thức nền tảng đến chuyên sâu về kinh tế, tài chính, thương mại,... bên cạnh ngoại ngữ, kỹ năng nhằm tạo lợi thế cạnh tranh nghề nghiệp trong bối cảnh hội nhập. Sinh viên tốt nghiệp có đủ trình độ giao tiếp tiếng Nhật (bao gồm nghe, nói, đọc, viết) tương đương với cấp độ N3 trở lên của kỳ thi năng lực Nhật ngữ quốc tế. - Trang bị những kiến thức chuyên nghiệp về kinh tế, quản trị, thương mại, văn hóa, xã hội Nhật Bản. - Trang bị kĩ năng ngoại ngữ thứ hai (tiếng Anh, tiếng Pháp hoặc tiếng Hàn); các kỹ năng làm việc trong môi trường kinh doanh toàn cầu như trình bày, truyền đạt, thương thuyết, đàm phán, phản biện, thuyết phục,...
• Triển vọng nghề nghiệp: - Sinh viên có thể đảm nhận tốt các vị trí công việc như: chuyên viên văn phòng và quan hệ công chúng trong các tổ chức, công ty, văn phòng đại diện, cơ quan có sử dụng tiếng Nhật trong giao dịch kinh doanh. | Đảm nhận công việc của chuyên viên quan hệ quốc tế và đối ngoại tại các doanh nghiệp, các cơ quan truyền thông, các tổ chức kinh tế xã hội của Việt Nam và quốc tế.
- Trở thành trợ lý, thư ký giám đốc cho các doanh nghiệp Nhật Bản tại Việt Nam hoặc tại Nhật.
- Chuyên ngành Giảng dạy Tiếng Nhật
* Mục tiêu đào tạo:
- Đào tạo sinh viên có khả năng giao tiếp tiếng Nhật thành thạo, có kiến thức về tiếng Nhật sư phạm chất lượng cho tất cả các cấp học.
Sinh viên được trang bị khối kiến thức về tiếng, các kỹ thuật và phương pháp giảng dạy, tâm lý giảng dạy và những yếu tố có liên quan đến việc dạy – học khác nhằm đạt hiệu quả cao nhất khi ứng dụng vào thực tế truyền đạt tri thức. Chương trình đào tạo được cập nhật liên tục và được giảng dạy bởi những giảng viên đầu ngành có chuyên môn cao và kinh nghiệm giảng dạy lâu năm. Đặc biệt, tại UEF, sinh viên sẽ có cơ hội giao lưu, học tập thông qua học kì quốc tế tại các trường Đại học lớn của Nhật Bản
* Triển vọng nghề nghiệp - Sinh viên tốt nghiệp đại học chuyên ngành giảng dạy tiếng Nhật có thể làm việc tại các trường trung học phổ thông, trung tâm ngoại ngữ, trung học nghề, trường cao đẳng, đại học với các vị trí như: Trực tiếp giảng dạy, Bộ phận giáo vụ, Bộ phận thiết kế chương trình giảng dạy, biên soạn tài liệu giảng dạy, Bộ phận huấn luyện nghiệp vụ.
- Có thể tự nghiên cứu, làm việc trong lĩnh vực biên dịch, phiên dịch, văn phòng, du lịch, nhà hàng, khách sạn và các cơ quan nhà nước, các doanh nghiệp có sử dụng tiếng Nhật.
5.2.2. Ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc:
Theo học ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc UEF, sinh viên được trang bị kiến thức tiếng Hàn từ căn bản đến nâng cao. Các môn học được thiết kế đầy đủ 4 kỹ năng Nghe, Nói, Đọc, Ngữ pháp - Viết trải dài từ trình độ nhập môn, sơ cấp, trung - cao cấp. Bên cạnh kiến thức chuyên ngữ là tiếng Hàn, sinh viên còn được cung cấp thêm những kiến thức chung về đất nước, được trang bị kỹ năng mềm quan trọng như: kỹ năng giao tiếp, thuyết trình, làm việc nhóm cùng các kiến thức bổ trợ trong lĩnh vực kinh doanh, quản lý, tài chính, thương mại. Các môn học đặc sắc như: Nhập môn ngôn ngữ Hàn, Tiếng Hàn thương mại, Kỹ năng biên phiên dịch tiếng Hàn, Hướng dẫn du lịch bằng tiếng Hàn, Văn hóa kinh doanh Hàn Quốc, Đàm thoại thương mại bằng tiếng Hàn, ...
Ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc đào tạo 03 chuyên ngành: * Chuyên ngành Biên phiên dịch – Du lịch
* Mục tiêu đào tạo: - Cung cấp cho người học khối kiến thức về ngôn ngữ, du lịch mà còn có tầm nhìn bao quát về nhu cầu của xã hội liên quan đến việc sử dụng tiếng Hàn.
- Được trang bị khối kiến thức ngữ âm, từ vựng, ngữ pháp, văn phong của Hàn Quốc, đảm bảo đủ trình độ sử dụng cho mục đích diễn đạt ý nghĩa của ngôn ngữ Hàn Quốc trong công việc và giao tiếp với người bản xứ.
- Được trang bị kiến thức chuyên sâu về thủ thuật biên phiên dịch, vốn ngữ pháp đặc thù trong lĩnh vực dịch thuật, các thuật ngữ cơ bản về các lĩnh vực chuyên ngành; văn hóa kinh doanh Hàn Quốc, vốn từ chuyên ngành trong lĩnh vực du lịch, văn hóa và những kiến thức chuyên sâu về hướng dẫn du lịch bằng tiếng Hàn.
- Được trau dồi thêm kỹ năng tiếng Anh nên có thể làm việc trong các môi trường đa ngôn ngữ, được hỗ trợ thêm các kỹ năng mềm như thuyết trình trước đám đông, cách ứng xử giao tiếp, làm việc nhóm,...
* Triển vọng nghề nghiệp: Sau khi tốt nghiệp ra trường, sinh viên chuyên ngành tiếng Hàn biên phiên dịch – du lịch có thể dễ dàng nắm bắt những cơ hội việc làm hấp dẫn tại các doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam hoặc ngay tại xứ sở Kim Chi như:
- Biên, phiên dịch viên trong các tổ chức, doanh nghiệp Hàn Quốc và các doanh nghiệp trong và ngoài nước liên quan đến lĩnh vực du lịch với các đối tác nước ngoài. Biên, phiên dịch cho các sự kiện văn hóa - xã hội, hội thảo học thuật, giao lưu quốc tế; biên dịch các tài liệu, văn bản, thư từ thương mại, sách báo.
- Giảng dạy tiếng Hàn tại các trường đại học cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp, phổ thông trung học, trung tâm ngoại ngữ.
- Hướng dẫn viên du lịch quốc tế, chuyên viên tư vấn tour tại các công ty du lịch lữ hành.
* Chuyên ngành Kinh tế - Thương mại
* Mục tiêu đào tạo
- Chuyên ngành Kinh tế - Thương mại của ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc gồm những môn học được đào tạo rất phù hợp với sự phát triển hiện nay như Văn hóa kinh doanh Hàn Quốc, Nghiệp vụ ngoại thương, Đàm thoại thương mại bằng tiếng Hàn, Kỹ năng viết Email bằng tiếng Hàn. Ngoài ra các bạn sẽ được chọn tiếng Anh, tiếng Pháp hoặc tiếng Nhật là ngôn ngữ thứ hai nhằm tăng vốn ngoại ngữ cho bản thân, tạo bước đệm để gặt hái những thành công trong xu thế toàn cầu hóa.
- Bên cạnh khối kiến thức chuyên ngành, các bạn sẽ được đào tạo thêm các kỹ năng nghề nghiệp, kỹ năng mềm để bổ trợ cho công việc sau này. Hơn thế nữa, các hoạt động giao lưu văn hoá quốc tế, các học kỳ quốc tế tại xứ sở Kim Chi cũng góp phần giúp các bạn khẳng định được bản lĩnh hội nhập của sinh viên UEF. Đáng chú ý, tại UEF còn có các câu lạc bộ học thuật, các hoạt động đội nhóm, mang đến môi trường lý tưởng để sinh viên phát huy năng khiếu, kỹ năng trong học tập cũng như công việc sau này.
* Triển vọng nghề nghiệp: sau khi tốt nghiệp, sinh viên có thể đảm nhận các vị trí:
- Chuyên viên văn phòng và quan hệ công chúng trong các tổ chức, công ty, văn phòng đại diện, cơ quan có sử dụng tiếng Hàn trong giao dịch kinh doanh.
- Chuyên viên quan hệ quốc tế và đối ngoại tại các doanh nghiệp, các cơ quan truyền thông, các tổ chức kinh tế xã hội của Việt Nam và quốc tế. - Trợ lý/ Thư ký giám đốc.
- Chuyên viên biên phiên dịch cho các hãng thông tấn báo chí, các nhà xuất bản, cơ quan ngoại giao và doanh nghiệp.
 - Giảng dạy tiếng Hàn,...
2.3 Giảng dạy tiếng Hàn Quốc
* Mục tiêu đào tạo
- Theo học chuyên ngành Giảng dạy tiếng Hàn Quốc, sinh viên sẽ được học tập khối kiến thức nền tảng, chuyên sâu về ngôn ngữ, văn hóa Hàn Quốc, giúp sử dụng thành thạo kỹ năng Nghe – Nói – Đọc – Viết tiếng Hàn. Bên cạnh đó, sinh viên được trang bị những kiến thức về lịch sử, văn hóa, kinh tế, xã hội, con người,... của xứ sở Kim Chi.
- Trang bị cho các bạn là các kỹ thuật và phương pháp giảng dạy, tâm lý giảng dạy và những yếu tố có liên quan đến việc dạy – học khác nhằm đạt hiệu quả cao nhất khi ứng dụng vào thực tế truyền đạt tri thức.
• Triển vọng nghề nghiệp - Sau khi tốt nghiệp, sinh viên có thể đảm nhận các vị trí tại các trường trung học phổ thông, trung tâm ngoại ngữ, trung học nghề, trường cao đẳng, đại học với các vị trí như: giảng viên, bộ phận giáo vụ, bộ phận thiết kế chương trình giảng dạy, biên soạn tài liệu giảng dạy, bộ phận huấn luyện nghiệp vụ.
6. KHOA TIẾNG ANH
6.1. Giới thiệu chung
Khoa Tiếng Anh trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM (UEF) được thành lập vào 20 tháng 3 năm 2019 theo quyết định số 07/QĐ-HĐQT được ký ngày 15/3/2019 phụ trách quản lý 3 ngành đào tạo: Biên phiên dịch, giảng dạy Tiếng Anh và Tiếng Anh thương mại.
Khoa Tiếng Anh đảm nhiệm đào tạo ngành Ngôn ngữ Anh với 3 chuyên ngành: Biên phiên dịch, Tiếng Anh - Thương mại, Lý luận và Phương pháp giảng dạy tiếng Anh.
Mục đích đào tạo: Khoa Tiếng Anh thực hiện mục tiêu đào tạo sinh viên có kiến thức chuyên sâu, kỹ năng nghề nghiệp, phẩm chất chính trị, đạo đức và sức khoẻ tốt, để có thể làm việc hiệu quả trong môi trường kinh doanh quốc tế hoặc ở các lĩnh vực chuyên môn khác đòi hỏi người lao động phải có trình độ năng lực tiếng Anh thông thạo và am hiểu về bản sắc văn hóa các nước nói tiếng Anh. Đồng thời, chương trình đào tạo cũng hướng tới việc giúp sinh viên phát triển kỹ năng và thói quen tự học, tự nghiên cứu để đáp ứng nhu cầu học tập suốt đời và rèn luyện các kỹ năng mềm, kỹ năng giao tiếp, kỹ năng làm việc đa nhiệm để đáp ứng nhu cầu lao động trong tiến trình hội nhập quốc tế.
Đội ngũ giảng viên cơ hữu và thỉnh giảng của Khoa có học vị từ thạc sỹ trở lên và tốt nghiệp hệ chính quy loại khá, giỏi từ các trường đại học uy tín trong và ngoài nước. Bên cạnh đó, Khoa còn có đội ngũ giảng viên cơ hữu, thỉnh giảng người nước ngoài có nhiều kinh nghiệm và đầy nhiệt huyết trong giảng dạy.
Khoa Tiếng Anh luôn phát huy tính cần thiết của các ngành đào tạo trong giai đoạn đất nước mở rộng hợp tác quốc tế mạnh mẽ, đặc biệt là với các quốc gia sử dụng tiếng Anh như Anh, Mỹ, Úc, Canada và New Zealand và các nước Đông Nam Á. Khoa tích cực tìm kiếm và liên kết với doanh nghiệp sử dụng ngôn ngữ chuyên ngành trong nước và doanh nghiệp ở các nước để tạo nhiều cơ hội cho sinh viên đến thực tập và làm việc.
Trong liên kết với các trường đại học, Khoa đề xuất nhiều chương trình trao đổi SV, giao lưu học thuật; liên kết 2+2, 3+1, 1 học kỳ quốc tế.... giúp giảng viên và sinh viên có nhiều cơ hội thực tập, học tập nâng cao trình độ ở nước ngoài.
Thông tin liên lạc: Trường Đại học Kinh tế-tài chính TP.HCM, Khoa Tiếng Anh
Email: khoatienganh@uef.edu.vn
ĐT: (028) 5422 6666. Ext: 301
6.2. Thông tin về từng ngành (tên ngành)
Ngành Ngôn ngữ Anh
Tổng số tín chỉ toàn khóa học là 130 tín chỉ, gồm: 127 tín chỉ tích lũy, 03 tín chỉ không tích lũy Giáo dục thể chất và Giáo dục quốc phòng (165 tiết).
* Mục tiêu đào tạo:
Sinh viên tốt nghiệp cử nhân ngành Ngôn ngữ Anh có khả năng sử dụng tiếng Anh lưu loát trong các tình huống giao tiếp hằng ngày cũng như trong công việc.
Sinh viên tốt nghiệp cử nhân ngành Ngôn ngữ Anh có kiến thức cơ bản về ngôn ngữ học tiếng Anh và các kiến thức, kỹ năng đặc thù liên quan đến các phân ngành mà sinh viên đã chọn (Giảng dạy tiếng Anh, Ngôn ngữ-Văn hóa-Biên Phiên dịch và Tiếng Anh Quản trị - Kinh tế - Thương mại).
Sinh viên có sự am hiểu về văn hóa các nước sử dụng tiếng Anh và vận dụng vào các tình huống giao tiếp, giảng dạy hoặc dịch thuật trên cơ sở đối chiếu với văn hóa Việt Nam.
Sinh viên có khả năng phát hiện vấn đề, nghiên cứu và vận dụng kiến thức chuyên ngành để giải quyết vấn đề cũng như thực hiện các đề tài nghiên cứu khoa học quy mô nhỏ liên quan đến chuyên ngành của mình một các độc lập.
Sinh viên có khả năng tự hoàn thiện, trau dồi và nâng cao phẩm chất đạo đức, chính trị, nghiệp vụ, các kỹ năng giao tiếp, phát triển các mối quan hệ xã hội.
* Triển vọng nghề nghiệp
- Đối với chuyên ngành Quản trị - kinh tế - thương mại, sinh viên sau khi tốt nghiệp có thể đảm nhận các vị trí:
- Chuyên viên văn phòng và quan hệ công chúng trong các tổ chức, công ty, văn phòng đại diện, cơ quan có sử dụng tiếng Anh trong giao dịch kinh doanh.
- Chuyên viên quan hệ quốc tế và đối ngoại tại các doanh nghiệp, các cơ quan truyền thông, các tổ chức kinh tế xã hội của Việt Nam và quốc tế.
- Trợ lý/ Thư ký giám đốc.
* Đối với chuyên ngành Chuyên ngành Ngôn ngữ-Văn hóa-Biên Phiên dịch, sinh viên sau khi tốt nghiệp có thể đảm nhận các vị trí:
- Chuyên viên biên phiên dịch cho các hãng thông tấn báo chí, các nhà xuất bản, cơ quan ngoại giao và doanh nghiệp.
- Chuyên viên văn phòng và quan hệ công chúng trong các tổ chức có sử dụng tiếng Anh trong giao dịch kinh doanh.
 - Tham gia công tác biên dịch, lễ tân, thư kí và nhân viên văn phòng cho các công ty, cơ quan văn hóa, giáo dục, kinh tế.
* Đối với chuyên ngành giảng dạy tiếng Anh, sinh viên sau khi tốt nghiệp có thể đảm nhận các vị trí:
- Giảng dạy tiếng Anh, trợ lý, thư ký học thuật tiếng Anh (thiết kế bài giảng, thiết kế chương trình, chọn giáo trình), tư vấn, điều phối các lớp tiếng Anh ở các Trung tâm ngoại ngữ, các trường Đại học, các viện nghiên cứu, các cơ sở giáo dục và các công ty.
- Nhân viên ở các cục khảo thí tiếng Anh.
- Nghiên cứu viên về giảng dạy tiếng Anh ở các trường, viện, và cơ sở giáo dục.
7. KHOA QUẢN TRỊ DU LỊCH - KHÁCH SẠN
7.1. Giới thiệu chung
Khoa Quản trị Du lịch - Khách sạn được thành lập vào ngày 1 tháng 1 năm 2016. Du lịch - Khách sạn là lĩnh vực thu hút nhân lực và giàu triển vọng hàng đầu trong nền kinh tế hiện nay, được mệnh danh là ngành công nghiệp không khói".
Mục tiêu đào tạo: đào tạo những kiến thức cơ bản về kinh tế - xã hội, lịch sử, văn hóa, đất nước, con người Việt Nam và những kiến thức, kỹ năng chuyên sâu về nghiệp vụ chuyên môn Du lịch - Khách sạn nhà hoạt động lữ hành, thiết kế và điều hành tour, thiết kế và quản trị sự kiện du lịch; hoạch định chiến lược, xây dựng và quản trị dịch vụ ăn uống; quản lý hệ thống khách sạn,... (tùy theo ngành học cụ thể).Với nền tảng kiến thức và kỹ năng chuyên môn này, sinh viên có khả năng hoạch định chính sách, chiến lược, kế hoạch kinh doanh và kiến tạo doanh nghiệp, điều hành, quản lý các hoạt động, dịch vụ về Du lịch - Khách sạn trong và ngoài nước. Cùng với kiến thức và kỹ năng được trang bị trên giảng đường, sinh viên còn được cung cấp kiến thức thực tế thông qua các học phần thực tế, học kỳ doanh nghiệp, chương trình kiến tập, thực tập,... được thiết kế một cách khoa học và thiết thực.
Khoa có đội ngũ giảng viên được đào tạo bài bản về chuyên ngành du lịch và khách sạn tại các nước trên thế giới như: Anh, Singapore, Pháp ,...
Hiện tại Khoa có 02 ngành đào tạo chính : Quản trị khách sạn và Quản trị dịch vụ du lịch – Lữ hành. Trong tương lai gần, Khoa dự kiến mở thêm ngành Quản trị nhà hàng và Dịch vụ ăn uống.
Thông tin liên lạc: Trường Đại học Kinh tế-tài chính TP.HCM, Khoa Quản trị du lịch và khách sạn
Email: khoaqtdl_ks@uef.edu.vn
ĐT: (028) 5422 6666. Ext: 315
7.2. Giới thiệu về từng ngành
7.2.1. Ngành Quản trị khách sạn
- Ngành Quản trị khách sạn có thời gian đào tạo từ 3.5 – 4 năm với 140 tín chỉ.
- Sinh viên được học chương trình với 50% môn học chuyên ngành giảng dạy hoàn toàn bằng tiếng Anh, giúp nâng cao khả năng ứng dụng kiến thức chuyên ngành vào thực tế nghề nghiệp. - Mục tiêu về kiến thức và kỹ năng:
• Khối kiến thức tổng quan về ngành công nghiệp du lịch nói chung và kinh doanh khách sạn nói riêng. Kiến thức chuyên sâu về các mảng phát triển và quản lý sản phẩm khách sạn, lập kế hoạch marketing, chọn thị trường và tâm lý khách hàng. Kết hợp nhuần nhuyễn nghiệp vụ chuyên môn với các kỹ năng quản lý, tư duy sáng tạo, giao tiếp đàm phán... Được học các môn đầy thú vị như: Thống kê kinh doanh, Quản trị chiến lược trong kinh doanh du lịch, Quản trị bán hàng, Quản trị rủi ro, Nghiệp vụ lễ tân, Nghiệp vụ phục vụ buồng khách sạn, Giao tiếp trong kinh doanh, Quản lý chất lượng dịch vụ...
- Triển vọng nghề nghiệp:
• Lĩnh vực du lịch, nhà hàng, khách sạn hiện đang phát triển mạnh mẽ và được định hướng là ngành kinh tế mũi nhọn của Việt Nam. Với đà tăng trưởng cả về số lượng và quy mô của các công ty du lịch, hệ thống nhà hàng và khách sạn hiện nay, có thể thấy nguồn nhân lực cho ngành này đang ngày càng được quan tâm, mở ra hàng ngàn cơ hội nghề nghiệp cho các bạn trẻ.
* Các công việc phù hợp:
• Nhân viên lễ tân, buồng, bàn, bar, bếp...tại các nhà hàng, khách sạn, resort. Sau thời gian tích lũy kinh nghiệp và phát huy năng lực, các bạn có thể nắm giữ vị trí quản lý, giám sát tại các bộ phận này.
• Phụ trách các bộ phận khác của khách sạn, nhà hàng như Marketing, Quan hệ khách hàng,...
• Chuyên viên công tác tại các cơ quan quản lý nhà nước về Du lịch; giảng dạy về lĩnh vực du lịch – nhà hàng - khách sạn tại các trường đại học, cao đẳng, trung cấp nghề...
7.2.2. Ngành quản trị dịch vụ du lịch – lữ hành
- Ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành có thời gian đào tạo từ 3.5 – 4 năm với 140 tín chỉ.
- Chương trình Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành của Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM (UEF) được xây dựng trên nền tảng gắn kết giữa lý thuyết và thực tiễn, kỹ năng làm việc và kỹ năng quản lý, cùng sự đầu tư giảng dạy tiếng Anh từ giao tiếp cho đến chuyên ngành nhằm tạo cho sinh viên thế mạnh cạnh tranh, mở ra lộ trình vươn lên vị trí những nhà quản lý chuyên nghiệp trong lĩnh vực du lịch. - Mục tiêu về kiến thức và kỹ năng:
• Được cung cấp khối kiến thức về lịch sử, địa lý, văn hóa, kinh tế của các vùng miền, lãnh thổ khác nhau trên thế giới kiến thức về điều hành và quản lý các công việc liên quan đến quá trình cung ứng dịch vụ du lịch và lữ hành
• Được trang bị kỹ năng giao tiếp, làm việc nhóm, kỹ năng hoạch định, tổ chức, kiểm tra và giám sát các hoạt động kinh doanh, marketing dịch vụ du lịch - lữ hành trong và ngoài nước
• Được học các môn chuyên ngành thiết thực như: Quản trị kinh doanh lữ hành, Quản trị kinh doanh lưu trú, Quản trị lễ tân, Quản trị kinh doanh nhà hàng, Quản trị ẩm thực, Tác động môi trường của du lịch...
- Triển vọng nghề nghiệp: sau khi tốt nghiệp, sinh viên có thể làm các công việc:
• Hướng dẫn viên, chuyên viên phụ trách về điều hành và thiết kế tour, lưu trú, chăm sóc khách hàng, tổ chức hội nghị - sự kiện... tại các công ty du lịch, lữ hành
• Nhân viên, giám sát viên, quản lý các bộ phận trong các đơn vị kinh doanh lưu trú, nhà hàng, công ty tổ chức sự kiện và giải trí...
• Nghiên cứu viên, giảng viên tại các cơ sở, viện nghiên cứu, trường đại học, học viện liên quan đến lĩnh vực dịch vụ du lịch.
Thông tin các đơn vị doanh nghiệp đã ký kết với Nhà trường về việc tiếp nhận, sử dụng sinh viên sau khi tốt nghiệp

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây