[SỐ 19] Diễn đàn “Hành trình người khởi nghiệp” tại trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội

Thứ ba - 08/12/2020 04:48
 
Sáng ngày 4/12/2020, Bộ GD&ĐT phối hợp cùng Novaedu tổ chức diễn đàn “Hành trình người khởi nghiệp – SV.Startup” tại trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội. Diễn đàn thu hút gần 1000 nghìn sinh viên cùng nhiều doanh nghiệp tham gia.
Diễn đàn “Hành trình người khởi nghiệp” tại trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội nhằm tạo động lực, thúc đẩy tinh thần, khát vọng và chia sẻ cảm hứng khởi nghiệp cho học sinh, sinh viên. Diễn đàn tạo cơ hội để các nhà nghiên cứu, các giảng viên, các nhà quản lý, các doanh nghiệp và đặc biệt là các bạn sinh viên có dự án khởi nghiệp trao đổi kết quả nghiên cứu, thảo luận quan điểm về các vấn đề liên quan đến cơ hội và thách thức trong quá trình khởi nghiệp, sáng tạo ở Việt Nam.
 
19
Toàn cảnh Diễn đàn "Hành trình người Khởi nghiệp tại trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ hà Nội
Tham dự chương trình có sự hiện diện của các quý vị đại biểu, quý vị khách quý:
- Về phía Bộ Giáo dục và Đào tạo có sự hiện diện của:
+ TS. Lê Thị Hằng – Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục Chính trị và Công tác HSSV
- Về phía Đơn vị tổ chức có sự hiện diện của
+ Ông Đỗ Mạnh Hùng – Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Công nghệ Giáo dục Nova;
- Về phía Đơn vị đồng hành có sự hiện diện của:
+ Ông Lê Khánh Trình – Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Tập đoàn Lê Khánh;
+ Ông Đặng Quốc Anh – Giám đốc Học viện Quốc Anh Academy;
- Về phía các vị khách quý, các Diễn giả có sự góp mặt của:
+ Ông Lương Tuấn Thành – Phó Chủ tịch Cấp cao kiêm Giám đốc Công nghệ Tập đoàn CMC
+ Ông Đoàn Việt Dũng – Tổng Giám đốc ShopDunk – Đại lý Ủy quyền chính thức của Apple
- Về phía lãnh đạo trường Đại học Kinh Doanh Công nghệ Hà Nội có:
+ Phó Giáo sư Tiến sỹ Đỗ Minh Cương – Phó Hiệu trưởng Nhà trường
+ Phó Giáo sư Tiến sỹ Phạm Văn Đăng – Giám đốc Trung tâm Khảo sát Thông tin Việc làm và Đào tạo Khởi nghiệp
+ Ông Nguyễn Thế Nhị, Chánh văn phòng 
+ Đại diện Đảng ủy, Công đoàn, Đoàn Thanh niên; Đại diện lãnh đạo các khoa, Phòng, Ban, Viện, Trung tâm, tạp chí, Bản tin và các cán bộ, giảng viên của Trường.
- Về phía Khách quý, có 20 Đại biểu đến từ Khối Doanh nghiệp
- Đại diện của Đài truyền Hình Quốc Phòng, Báo Giáo dục thời đại, Báo Thương hiệu Công luận,... đến tham dự và đưa tin;
Và sự có mặt của gần 1.000 sinh viên của Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội
im000
Các Quý vị, Đại biểu, Khách quý chụp ảnh checkin cùng CLB Sinh viên Khởi nghiệp HUBT
Chương trình vinh dự được dẫn bởi MC Quốc Anh - MC Đài Truyền hình Việt Nam, Giám đốc học viện Quốc Anh Academy.
 
48
MC Quốc Anh – Giám đốc học viện Quốc Anh Academy
Đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo phát biểu tại Diễn đàn, TS. Lê Thị Hằng, Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục Chính trị và Công tác HSSV cho biết, thúc đẩy khởi nghiệp sáng tạo tạo tác động xã hội là một trụ cột ưu tiên của Đề án 844 - Bộ Khoa học và Công nghệ (Đề án phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo quốc gia), thúc đẩy sáng tạo xã hội, khởi nghiệp vì xã hội cũng là một trong ba trụ cột của Đề án 1665 - Bộ Giáo dục và Đào tạo (Đề án hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp). Cũng đã 05 năm kể từ khi Chương trình Quốc gia Khởi nghiệp (2016 - 2020) của Chính Phủ, 05 năm kể từ Luật Doanh nghiệp điều chỉnh với định nghĩa về doanh nghiệp xã hội ra đời (2015 - 2020), 02 năm kể từ khi khởi nghiệp xã hội bắt đầu được triển khai rộng rãi vào hệ thống các trường đại học Việt Nam thông qua Đề án 1665, năm 2020 là thời điểm tốt để nhìn lại thành tựu, những thành công và chưa thành công trong nỗ lực xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp - đổi mới sáng tạo tại Việt Nam từ cấp độ quốc gia, đến các ngành, các địa phương, trong hoạt động nghiên cứu, giảng dạy, ươm tạo cũng như khu vực doanh nghiệp, đóng góp cho phát triển kinh tế, xã hội nói chung. Tiến sĩ Lê Thị Hằng mong muốn các bạn trẻ, đặc biệt là sinh viên Trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội hãy nắm bắt cơ hội, trau dồi thêm nhiều kiến thức, giữ vững niềm đam mê, mạnh dạn khởi nghiệp, sáng tạo để gặt hái nhiều thành công trong tương lai.
 
18
TS. Lê Thị Hằng, Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục Chính trị và Công tác HSSV, Bộ GDĐT phát biểu tại Diễn đàn “Hành trang người Khởi nghiệp - SV Startup”
Phát biểu tại Diễn đàn, PGS.TS. Đỗ Minh Cương, Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội nhiệt liệt chào mừng và cảm ơn sâu sắc đến các vị đại biểu, khách quý đã tham gia và đồng hành với chương trình vô cùng thiết thực, bổ ích dành cho sinh viên của nhà trường. Phó Hiệu trưởng Đỗ Minh Cương cũng chia sẻ, trong những năm gần đây, làn sóng khởi nghiệp đã và đang phát triển mạnh mẽ trong cộng đồng doanh nghiệp và thế hệ trẻ Việt Nam. Tuy nhiên, môi trường vĩ mô và vi mô, các điều kiện cho khởi nghiệp giúp bảo đảm tính ổn định, độ sẵn sàng nhằm kích thích sáng tạo vẫn còn gặp nhiều vướng mắc. Hoàn thiện các điều kiện cho khởi nghiệp, trong đó chú trọng các chính sách có vai trò “bệ đỡ” là yêu cầu bức thiết nhất, giúp cộng đồng khởi nghiệp Việt Nam, đặc biệt là học sinh, sinh viên vươn lên và phát triển mạnh mẽ. Phó Hiệu trưởng nhà trường bày tỏ mong muốn đại diện lãnh đạo những doanh nghiệp sẽ chia sẻ nhiều bài học cũng như bí quyết thành công cho các bạn sinh viên trẻ đang rất muốn khởi nghiệp, lập nghiệp.
Đại diện cho đơn vị tổ chức, Ông Đỗ Mạnh Hùng, Tổng Giám đốc Công ty CP Công nghệ Giáo dục NOVA chia sẻ, hiện nay, rất nhiều dự án tham gia Cuộc thi Học sinh sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp 2018 đã minh chứng rằng học sinh, sinh viên ngày nay hào hứng với chủ đề khởi nghiệp. Tuy nhiên, đó vẫn chỉ là một bộ phận nhỏ. Đa số học sinh, sinh viên còn lại chưa thực sự hiểu được mục đích và ý nghĩa của việc khởi nghiệp. Nhiều học sinh, sinh viên cho rằng, khởi nghiệp tức là xây dựng doanh nghiệp, đứng lên làm chủ. Nhưng đó chỉ là kết quả, còn hành trình khởi nghiệp như thế nào nếu không trải qua thì sẽ không nắm bắt hết được. Và cũng không hiểu được mục tiêu, giá trị thực sự của việc tham gia vào hành trình khởi nghiệp.
31
PGS.TS. Đỗ Minh Cương, Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội phát biểu tại Diễn đàn
Ông Đỗ Mạnh Hùng cũng nhấn mạnh, để bắt tay vào một dự án khởi nghiệp, mỗi học sinh, sinh viên cần trang bị rất nhiều kiến thức và kỹ năng. Từ kiến thức chuyên sâu về sản phẩm khởi nghiệp đến cách tạo dựng sản phẩm, marketing sản phẩm, bán sản phẩm, chăm sóc khách hàng. Hay như cách kêu gọi vốn đầu tư, cách chia cổ phần và hưởng lợi nhuận. Để đưa được một dự án khởi nghiệp từ trên trang giấy ra đến thực tế cần trải qua rất nhiều quy trình. Mỗi quy trình lại đòi hỏi những kỹ năng khác nhau. Vì vậy, Diễn đàn được tổ chức nhằm mang đến bức tranh tổng thể, rõ ràng về khởi nghiệp, qua đó giúp các bạn sinh viên nhận thức đầy đủ hơn nữa về vấn đề này và quan trọng nhất là thực hiện bước đi đúng đắn, giảm thiểu rủi ro, thất bại.
Lãnh đạo của các cơ quan, doanh nghiệp, các doanh nhân thành đạt, những người quan tâm tới tương lai sự nghiệp của thế hệ trẻ đã được mời đến dự và tham gia buổi Toạ đàm để chia sẻ những kinh nghiệm khởi nghiệp, giải đáp các thắc mắc, tháo gỡ các khó khăn mà các bạn trẻ gặp phải trên con đường khởi nghiệp và định hướng nghề nghiệp cho các bạn sinh viên chuẩn bị ra trường.
 
14
Ông Đỗ Mạnh Hùng, Tổng Giám đốc Công ty CP Công nghệ Giáo dục NOVA chia sẻ tại Diễn đàn
Thành phần Diễn đàn gồm có:
+ Ông Đỗ Mạnh Hùng - Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Novaedu - Đơn vị tổ chức
+ Ông Lương Tuấn Thành – Phó Chủ tịch Cấp cao kiêm Giám đốc Công nghệ Tập đoàn CMC
+ Ông Đoàn Việt Dũng – Tổng Giám đốc ShopDunk – Đại lý Ủy quyền chính thức của Apple
 
12
Các Diễn giả từ trái qua phải: Ông Lương Tuấn Thành, Ông Đoàn Việt Dũng, Ông Đỗ Mạnh Hùng
Mang đến Diễn đàn những câu chuyện vui, buồn, những kinh nghiệm xương máu về khởi nghiệp của chính mình, các diễn giả đã cho các sinh viên hiểu rõ được khởi nghiệp là gì, những yếu tố quan trọng để khởi nghiệp thành công, tránh những rủi ro không đáng có.
Diễn đàn “Hành trang người khởi nghiệp – SV Startup” nhận được nhiều câu hỏi từ phía những bạn trẻ đang ấp ủ những dự án cho tương lai, trong đó xoáy sâu vào những vấn đề như các yếu tố để khởi nghiệp thành công, làm sao thu hút các nhà đầu tư và thời điểm để các startup trẻ xuất phát khi nào thì phù hợp… Trên tinh thần trao đổi cởi mở, các diễn giả đã giúp các sinh viên hiểu rõ khái niệm về khởi nghiệp thực sự, để có một dự án thành công thì ý tưởng, niềm đam mê và động lực cá nhân chính là yếu tố quan trọng nhất, bên cạnh đó việc tìm kiếm những cộng sự tài năng ở nhiều mảng kinh doanh khác nhau là hết sức cần thiết để dự án phát triển toàn diện và thuyết phục các nhà đầu tư. 
83
Sinh viên tích cực trả lời câu hỏi tư Diễn giả
 
11
Và đặt các câu hỏi rất thông minh cũng như bày tỏ thắc mắc của mình
Các Khách mời đã có những chia sẻ rất tâm huyết và đã đem lại nhiều giá trị cùng nhiều thông điệp bổ ích cho các bạn sinh viên:
- Giúp sinh viên sẽ có được Ước mơ, Định vị bản thân rõ ràng hơn, Bản lĩnh hơn, Dám đối diện và sẵn sàng vượt qua thất bại, Kiên định hơn, có được TINH THẦN CỦA NGƯỜI KHỞI NGHIỆP, có được hệ thống kỹ năng toàn diện hơn, có được cơ hội đột phá về tài chính,..
- Khởi nghiệp không dành cho đa số, khởi nghiệp chỉ dành cho những người có ƯỚC MƠ, KHÁT VỌNG ĐỦ LỚN.
- Trong khởi nghiệp TIỀN quan trọng nhưng là phương tiện, quan trọng nhất là Con người khởi nghiệp.

Bên cạnh đó, Diễn đàn còn được nhận được những chia sẻ tâm huyết từ các Chủ Doanh nghiệp có mặt tại chương trình. Chia sẻ về các vấn đề liên quan đến thu nhập, chuyên gia Ông Trịnh Xuân Minh - Giám đốc Đào tạo Công ty CP Đầu tư và Kinh doanh BĐS Hải Phát (Hải Phát Land) chia sẻ tại Diễn đàn– chia sẻ: thu nhập được đánh giá theo khả năng giải quyết nhu cầu của người khác. Nếu nhu cầu là X, số lượng là Y thì thu nhập sẽ là: X nhân Y. Nói cách khác, thu nhập được cụ thể hóa bằng khả năng giải quyết nhu cầu của người khác.
65
Ông Trịnh Xuân Minh - Giám đốc Đào tạo Công ty CP Đầu tư và Kinh doanh BĐS Hải Phát (Hải Phát Land) chia sẻ tại Diễn đàn
 
59
Ông Nguyễn Vân - Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Công nghiệp Hỗ trợ Hà Nội
chia sẻ về mức thu nhập của Doanh nghiệp Nhà nước và tư nhân
 
97
Ông Nguyễn Văn Tuyền - CEO Trevi Bike - Bamboo Bicycle chia sẻ tại Diễn đàn
 
IMG 7026
MC Bích Ngọc chia sẻ tại Diễn đàn

Tại diễn đàn, Ông Đoàn Việt Dũng chia sẻ: "Đặt vấn đề về làm thuê hay khởi nghiệp, các chuyên gia cho rằng, khởi nghiệp thành công không tránh khỏi thất bại. Quan trọng là có đam mê, sở thích và quyết tâm thực hiện. Chúng ta không sợ sai, sai đâu thì sẽ đứng lên từ đó."
76
Ông Đoàn Việt Dũng chia sẻ về câu hỏi: "Nếu mất tất cả thì bắt đầu lại từ đâu?"
 Tại Diễn đàn cũng có sự hiện diện của Nhà báo Phạm Ngọc Tuấn - Tổng Biên tập báo Diễn đàn Doanh nghiệp chia sẻ cùng các bạn sinh viên.
5
Nhà báo Phạm Ngọc Tuấn - Tổng Biên tập báo Diễn đàn Doanh nghiệp

Diễn đàn thành công rực rỡ, đã thổi bùng lên ngọn lửa đam mê kinh doanh, là động lực để các bạn sinh viên tin tưởng vào khởi nghiệp, sẵn sàng khởi nghiệp và khởi nghiệp thành công, sớm trở thành những nhà doanh nhân trẻ thành đạt trong tương lai, góp phần vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
2
Nhà trường có bó hoa tươi thắm tặng các Diễn giả
 
000
Các Quý vị Đại biểu, Khách quý, Các Thầy cô, Khách mời chụp ảnh lưu niệm cùng CLB Khởi nghiệp HUBT
Dưới đây là một số hình ảnh vê Chương trình:

 
20
 
21
 
oimgs
 
9
 
53
 
86
 
108
   
IMG 7082

----------------------------------------------------------------
Xem thêm toàn cảnh video TẠI ĐÂY
Chương trình đã được triển khai xuyên suốt từ tháng 10/2020 đến Tháng 6/2021 tại các cơ sở giáo dục trên toàn quốc và được tổ chức bởi sự đồng hành của Ngân hàng Vietcombank, Tập đoàn Trung Nguyên, Ngân hàng Bắc Á, Tập đoàn Lê Khánh, Tập đoàn Xây dựng Hoà Bình.
Liên hệ BTC tại: Dean1665.vn hoặc Hotline: 0913.459.858/0966.065.951, Group Hành trình Người khởi nghiệp: https://bit.ly/3p7I33e
#nhkn #ngayhoikhoinghiepcuaHSSV #Svstartup #Novaedu
#Vietcombank #Bacabank #Trungnguyenlegend #Lekhanhgroup 
#Quocanhacademy #Tapdoanxaydunghoabinh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây