Khởi nghiệp thành công từ những gì bạn có (Startup Your Life)

Thứ hai - 20/04/2020 21:18
 
Bất kỳ một Startup nào đều mong muốn khởi nghiệp thành công. Trong khuôn khổ Ngày hội Khởi nghiệp quốc gia của học sinh sinh viên 2018, buổi thảo luận “Khởi nghiệp từ những gì bạn có – Startup your life”, các khách mời đã chia sẻ những kinh nghiệm của bản thân cho những bạn trẻ có mong muốn khởi nghiệp.
Lễ khai mạc Ngày hội Khởi nghiệp quốc gia của HSSV 2018, ngày 16/12 tại trường Đại học Kinh tế Quốc dân.
Lễ khai mạc Ngày hội Khởi nghiệp quốc gia của HSSV 2018, ngày 16/12 tại trường Đại học Kinh tế Quốc dân.
Như tin đã đưa, ngày 16/12/2018 tại trường Đại học Kinh tế Quốc dân đã diễn ra Ngày hội Khởi nghiệp quốc gia của học sinh sinh viên (HSSV) 2018 – SV - Startup 2018. Tới tham dự ngày hội là đông đảo các lãnh đạo cấp cao của Chính phủ, đại diện các Bộ, ban, ngành. Cùng gần 2000 học sinh sinh viên đến từ khắp mọi nơi trên toàn quốc.

Bộ Giáo dục và Đào tạo phát động cuộc thi HSSV với ý tưởng khởi nghiệp. Đó không chỉ nhằm mục đích thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp trong các nhà trường. Mà còn để giúp cho HSSV có thêm kiến thức và kỹ năng để khởi nghiệp thành công. Ngoài việc xây dựng cổng thông tin điện tử về khởi nghiệp. Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng đã ký kết với nhiều doanh nghiệp tổ chức để cùng thực hiện đề án 1665 của Chính phủ, hỗ trợ HSSV khởi nghiệp đến năm 2025. Tập đoàn Trung Nguyên, JA Vietnam, Novaedu, Alo Media, Liên Việt Post bank,... là những doanh nghiệp đã ký kết với Bộ.

Để khởi nghiệp thành công cần bắt đầu từ đâu?

Trong khuôn khổ Ngày hội Khởi nghiệp quốc gia của HSSV 2018, buổi thảo luận “Khởi nghiệp từ những gì bạn có – Startup your life”, các vị khách mời đã chia sẻ những câu chuyện của mình. Với vai trò là nhà đồng hành và tài trợ cho Ngày hội Khởi nghiệp quốc gia của HSSV 2018. Tổng giám đốc Novaedu – ông Đỗ Mạnh Hùng đã tham gia buổi thảo luận này.
 
Buổi thảo luận 'Khởi nghiệp từ những gì bạn có' với các khách mời đến từ Novaedu, Bạch Gia Media, iWork và giảng viên Đại học Ngoại thương Hà Nội.
Buổi thảo luận "Khởi nghiệp từ những gì bạn có" với các khách mời đến từ Novaedu, Bạch Gia Media, iWork và
giảng viên Đại học Ngoại thương Hà Nội.

Bản thân là một người đã khởi nghiệp khi còn là sinh viên năm 2 đại học. Ông Đỗ Mạnh Hùng đã có bài học xương máu khi dự án khởi nghiệp đầu tiên của mình thất bại. Ông cho rằng khởi nghiệp là lựa chọn của cá nhân mỗi người. Khởi nghiệp không phải để chạy theo phong trào hay vì không có việc gì làm. Con đường khởi nghiệp không trải hoa hồng và để khởi nghiệp thành công thì phải đi qua những cuộc hành trình gian khó.

Cần bổ sung gì từ những gì bạn có?

Gọi là khởi nghiệp từ những gì bạn có, nhưng để dự án khởi nghiệp thành công, thì cần phải trau dồi thêm rất nhiều kiến thức và kỹ năng. Ngoài vốn và nguồn đầu tư, thì vấn đề đến kiến thức kỹ năng cũng quan trọng không kém. Từ những kỹ năng như quản lý thời gian, làm chủ cảm xúc, lập kế hoạch, đến thuyết trình, làm việc nhóm,... đều rất cần thiết khi xây dựng một doanh nghiệp.
 
Đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo - ông Bùi Văn Linh - phó vụ trưởng Vụ Giáo dục chính trị và công tác học sinh sinh viên, chụp ảnh lưu niệm với các khách mời.
Các vị đại biểu và khách mời chụp ảnh lưu niệm tại chương trình

Bản thân người khởi nghiệp phải biết điều phối doanh nghiệp của mình tốt. Biết cách triển khai và đưa những kiến thức học được đi và thực tế. Thì dự án khởi nghiệp mới có tính khả thi và mang lại hiệu quả. Ông Đỗ Mạnh Hùng nhấn mạnh: Trước khi khởi nghiệp, hãy tự hỏi mình có thực sự muốn làm điều đó. Bản thân đã có cái gì để dự án khởi nghiệp thành công? Mô hình nào phù hợp với ý tưởng của bạn?

Dám thay đổi, dám đối mặt với thách thức

Tốt nghiệp ra trường, tìm một việc làm ổn định và gắn bó với nó. Đó là một giải pháp an toàn mà nhiều người lựa chọn. Thế nhưng nếu bạn không cảm thấy thỏa mãn với sự ổn định đó, thì là bạn đang phí hoài cuộc sống. Khi bạn quyết định khởi nghiệp để tìm cơ hội bứt phá cho chính mình, thì hãy xác định: Bản thân bạn lựa chọn nó và sẽ chịu trách nhiệm với nó. Ông Đỗ Mạnh Hùng chia sẻ quan điểm: “Nếu thấy bản thân giống đa số bạn bè xung quanh, từ thói quen ăn uống ngủ nghỉ. Thì tôi dám khẳng định một điều là cuộc đời của chúng ta sau 4-5 năm nữa, vẫn sẽ giống như họ, và vẫn như 4-5 năm trước”. Thế nên, để khởi nghiệp thành công, bạn phải chấp nhận thay đổi và dám đối mặt với những thách thức. Trở thành một người luôn có trách nhiệm với những quyết định của mình. Hãy chuẩn bị từ ngay bây giờ, từ những thứ nhỏ nhất thì mới kịp được.
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây