[SỐ 16] Diễn đàn “Hành trình người khởi nghiệp” tại Sở Giáo dục và Đào tạo Hưng Yên

Thứ ba - 01/12/2020 21:19
 
Sáng nay, ngày 29/11/2020, Bộ GD&ĐT phối hợp cùng Novaedu tổ chức diễn đàn “Hành trình người khởi nghiệp – SV.Startup” tại Sở Giáo dục và Đào tạo Hưng Yên.
Đề án “Hỗ trợ học sinh sinh viên khởi nghiệp đến năm 2025” (gọi tắt là Đề án 1665) được Thủ tướng Chính phủ ký quyết định ban hành ngày 30/10/2017 được Bộ Giáo dục và Đào tạo chủ trì thực hiện. Đề án 1665 nhằm hỗ trợ hoạt động Hướng nghiệp, Khởi nghiệp của học sinh, sinh viên, là cầu nối hữu ích giúp học sinh sinh viên có cơ hội tham gia vào Hành trình Khởi nghiệp tại các trường Đại học, cao đẳng, trung cấp và các trường THPT trên toàn quốc.

Chương trình Diễn đàn "Hành trình người Khởi nghiệp" nằm trong khuôn khổ đề án 1665, đã được triển khai xuyên suốt từ tháng 10/2020 đến Tháng 6/2021 tại các cơ sở giáo dục trên toàn quốc. Mục đích của chương trình nhằm Thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp cho học sinh, sinh viên (HSSV) tại các trường đại học, cao đẳng, trung cấp và các trường trung học phổ thông trên toàn quốc theo chủ trương Đề án 1665 của Thủ tướng Chính Phủ; giúp HSSV hiểu được ý nghĩa, vai trò và tầm quan trọng của Khởi nghiệp đối với sự phát triển của Quốc Gia; nâng cao tư duy, kiến thức, kỹ năng và khởi nghiệp, lập nghiệp cho HSSV trong phạm vi Giáo dục Khởi nghiệp; chia sẻ những bài học kinh nghiệm và bí quyết khởi nghiệp từ các Doanh nhân, Chính trị gia.
 


Sáng nay, ngày 29/11/2020, Bộ GD&ĐT phối hợp cùng Novaedu tổ chức diễn đàn “Hành trình người khởi nghiệp – SV.Startup” tại Sở Giáo dục và Đào tạo Hưng Yên và triển khai trực tiếp tại trường THPT Khoái Châu nhằm tạo động lực, thúc đẩy tinh thần, khát vọng và chia sẻ cảm hứng khởi nghiệp cho học sinh, sinh viên.



Tham dự chương trình có sự góp mặt của:
- Ông Nguyễn Văn Phê - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hưng Yên
- Ông Phan Văn Quyết - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hưng Yên
- Ông Đỗ Mạnh Hùng - Chủ tịch HĐQT Kiêm Tổng Giám đốc Novaedu
- Bà Bùi Thị Ngần - Giám đốc Đào tạo Novaedu
- Bà Phan Kiều Trang - CEO & Founder của Elight Learning English
- Ông Nguyễn Nam - Giám đốc Công ty CP Đầu tư Vinafine, Phó Giám đốc Công ty CP Đầu tư Medcare Direct
- Bà Đỗ Thùy Dung - Giám đốc Hệ thống Hướng nghiệp Toàn diện Nova Eguide
 


Tại chương trình ông Phan Viết Quyết, ông chúc mừng Trường THPT Khoái Châu đã giành giải Nhất toàn đoàn Hội Khỏe Phù Đổng tình Hưng Yên.Ông khẳng định Diễn đàn Hành trình ngưởi Khởi nghiệp là một hoạt động rất có ý nghĩa trong Hoạt động Đổi mới sáng tạo hoạt động Giáo dục và Đào tạo và Xây dựng Quốc gia Khởi nghiệp.

Về phía Nhà trường, Ông Đỗ Bá Điền - Bí thư Đảng ủy Hiệu trưởng Nhà trường có phát biểu mục đích của Diễn đàn về Việc Xây dựng Quốc gia Khởi nghiệp, Một Việt Nam hùng cường và thúc đẩy Tinh thần Khởi nghiệp của học sinh nhà trường.

Ông Đỗ Mạnh Hùng - CEO & Founder Novaedu chia sẻ về Mục tiêu của Đề án 1665 cũng như Diễn đàn hành trình người Khởi nghiệp hôm nay là giúp cho các em học sinh xác định được con đường định hướng đúng đắn hơn hơn về tương lai của mình và Khởi nghiệp là một cơ sở. Hành trình người Khởi nghiệp giúp các em khám phá được năng lực của bản thân mình, trang bị những hành trang, kiến thức thức, kỹ năng và tư duy định hướng sớm từ khi đang còn là học sinh THPT để các em không phải lãng phí thời gian, không phải sai lầm, không phải trả giá từ chính những kinh nghiệm của các anh chị là chủ doanh nghiệp đã mất rất nhiều thời gian và tiền bạc để có đạt được nhiều thành tựu.
 


Bên cạnh, trường THPT Khoái Châu chính thức ra mắt Câu lạc bộ Khởi nghiệp trực thuộc Đoàn thành niên THPT Khoái Châu. Bà Bùi Thị Ngần - Giám đốc Đào tạo Novaedu tặng Câu lạc bộ 10 cuốn sách "Làm thuê hay Khởi nghiệp" để giúp các bạn sinh viên kiện toàn cả về Kiến thức và kỹ năng trong Hành trình Người Khởi nghiệp.




Chương trình có sự tham gia của 3 Khách mời: Bà Phan Kiều Trang - CEO & Founder của Elight Learning English; Ông Nguyễn Nam - Giám đốc Công ty CP Đầu tư Vinafine, Phó Giám đốc Công ty CP Đầu tư Medcare Direct; Bà Đỗ Thùy Dung - Giám đốc Hệ thống Hướng nghiệp Toàn diện Nova Eguide đã có những chia sẻ rất tâm huyết và đã  đem lại nhiều giá trị cùng nhiều thông điệp bổ ích cho các bạn sinh viên:
- Giúp sinh viên sẽ có được Ước mơ, Định vị bản thân rõ ràng hơn, Bản lĩnh hơn, Dám đối diện và sẵn sàng vượt qua thất bại, Kiên định hơn, có được TINH THẦN CỦA NGƯỜI KHỞI NGHIỆP, có được hệ thống kỹ năng toàn diện hơn, có được cơ hội đột phá về tài chính,..
- Khởi nghiệp không dành cho đa số, khởi nghiệp chỉ dành cho những người có ƯỚC MƠ, KHÁT VỌNG ĐỦ LỚN.
- Trong khởi nghiệp TIỀN quan trọng nhưng là phương tiện, quan trọng nhất là Con người khởi nghiệp



 
Ông Đỗ Mạnh Hùng còn truyền tải thông điệp với các bạn sinh viên: "Cách chúng ta làm một việc là cách chúng ta làm mọi việc." và "Nếu chúng ta chưa có đam mê thì hãy đi tìm sự ưu tú của chính mình. Hãy theo đuổi sự ưu tú. Thành công sẽ theo đuổi bạn."
Bên cạnh đó, CEO Đỗ Mạnh Hùng còn giải đáp rất nhiều thắc mắc của các bạn sinh viên. Ông khẳng định "Khởi nghiệp hay Làm chủ không dành cho cho tất cả mọi người vì 2 lý do. Thứ nhất, Tỷ lệ doanh nghiệp thành công trên Việt Nam chỉ chiếm số ít. Có đến 90% Startup sớm thất bại ngay khi khởi động và 51% chết sau 5 năm. Thứ hai, Khởi nghiệp chỉ dành cho những người phù hợp, những người dám nghĩ dám làm, quyết đoán, dám hi sinh và sống chết với doanh nghiệp, dũng cảm, can đảm, chịu được áp lực, chịu được những thứ mà người bình thường không chịu được và phải chuẩn bị thật kỹ cả về Kiến thức, Kỹ năng và Thái độ.
 


----------------------------------------------------------------
Chương trình đã được triển khai xuyên suốt từ tháng 10/2020 đến Tháng 6/2021 tại các cơ sở giáo dục trên toàn quốc và được tổ chức bởi sự đồng hành của Ngân hàng Vietcombank, Tập đoàn Trung Nguyên, Ngân hàng Bắc Á, Tập đoàn Lê Khánh, Tập đoàn Xây dựng Hoà Bình.
Liên hệ BTC tại: 
Dean1665.vn hoặc Hotline: 0913.459.858/0966.065.951, Group Hành trình Người khởi nghiệp: https://bit.ly/3p7I33e
#nhkn #ngayhoikhoinghiepcuaHSSV #Svstartup #Novaedu
#Vietcombank #Bacabank #Trungnguyenlegend #Lekhanhgroup 
#Quocanhacademy #Tapdoanxaydunghoabinh


 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây