Cuộc thi "Cùng bạn kiến tạo tương lai - SOLVE FOR TOMORROW 2020” - Sẵn sàng tiên phong vì những thay đổi tích cực trong cộng đồng

Thứ ba - 09/06/2020 04:53
 
“Cùng bạn Kiến tạo tương lai – Solve for Tomorrow 2020” là cuộc thi dành cho học sinh THCS & THPT (với sự hướng dẫn của giáo viên), khuyến khích các em chủ động xây dựng các giải pháp ứng dụng Robotics, có giá trị ứng dụng thực tiễn để giải quyết những vấn đề liên quan đến một (hoặc nhiều) lĩnh vực như Xã hội, Môi trường, Giáo dục, Y tế & Sức khoẻ.
Đây là cuộc thi do Samsung toàn cầu khởi xướng từ năm 2009 nhằm tạo ra sân chơi sáng tạo giúp các em chủ động tìm tòi, nghiên cứu và ứng dụng công nghệ để giải quyết những vấn đề liên quan đến xã hội hoặc địa phương của mình. Tính tới nay, Samsung đã tổ chức cuộc thi “Solve for Tomorrow” ở hơn 17 quốc gia như Mỹ, Canada, Singapore, Brazil, Mexico,…

Đề bài cuộc thi: Ứng dụng Robotics vào việc nghiên cứu và xây dựng giải pháp nhằm giải quyết những vấn đề của xã hội hoặc của địa phương, liên quan đến một (hoặc nhiều) lĩnh vực như: Xã hội, Môi trường, Giáo dục, Y tế & Sức khoẻ.
Đối tượng tham dự:

- Đối tượng: Học sinh THCS & THPT (trong độ tuổi 12 -18 tuổi) trên toàn quốc
- Ngôn ngữ dự thi: Tiếng Việt
- Hình thức tham dự: Học sinh sẽ đăng ký theo đội từ 2-3 thành viên, và 01 Giáo viên trực tiếp hỗ trợ, hướng dẫn học sinh thực hiện bài dự thi của mình.
Cách thức tham dự:
1. Vòng Sơ Khảo: gồm 2 hoạt động (a) Đào Tạo Trực Tuyến & (b) Nộp Bài Thi Trực Tuyến
Thời gian: 29.06.202031.08.2020
a. Đào Tạo Trực Tuyến: Giáo viên và Học sinh của đội thi sẽ tham gia khoá đào tạo trực tuyến để nâng cao kỹ năng thực hiện và trình bày dự án.
* Nội dung đào tạo cho Giáo viên:
- Tư duy Thiết kế: cung cấp cho Giáo Viên phương pháp tiếp cận mới về cách giải quyết vấn đề, từ đó có thể ứng dụng trong việc đổi mới phương pháp giảng dạy và quản lý học sinh.
* Nội dung đào tạo cho Học sinh:
- Phương pháp nghiên cứu: hướng dẫn học sinh các bước cần triển khai khi thực hiện một dự án nghiên cứu khoa học
- Kỹ năng mềm, bao gồm các kỹ năng: Giải quyết vấn đề, Quản lý thời gian, Tư duy sáng tạo, Làm việc nhóm, Thuyết trình.
* Lưu ý:
- Cổng đào tạo trực tuyến dự kiến sẽ mở vào ngày 29.06.2020.
- Giáo viên hướng dẫn và Học sinh phải đảm bảo tham dự và hoàn thành đủ các nội dung đào tạo trực tuyến để đảm bảo tính hợp lệ khi tham dự cuộc thi.
b. Nộp bài thi trực tuyến:
Thời gian nộp bài thi: từ ngày 29.06.2020 đến 23:59 ngày 31.08.2020.
Hình thức: nộp bài thi trực tuyến theo hướng dẫn tại website www.kientaotuonglai.com.vn
2. Vòng Phát Triển Sản Phẩm:
Thời gian: 15.09.2020 – 23.10.2020
Hình thức: ở vòng thi này, các đội thi trải qua 2 hoạt động:
a. Tập Huấn:
 * Nội dung: (1) Kiến thức công nghệ ứng dụng, (2)  Kỹ năng mềm
* Thời gian dự kiến: 01 ngày (2 buổi) trong khoảng thời gian từ ngày 15.09.2020 đến ngày 30.09.2020 theo lịch do BTC sắp xếp.
* Hình thức: tập huấn tập trung theo đội – 20 đội thi của khu vực Miền Bắc tập trung tại Hà Nội, 20 đội thi của khu vực Miền Nam tập trung tại TP. Hồ Chí Minh.
b. Phát Triển Sản Phẩm:
- Bước 1: Phát triển sản phẩm thành mô hình
- Bước 2: Đội thi quay video clip thuyết trình giới thiệu về dự án:
+, Thời lượng: tối đa 15 phút
+, Hình thức: quay cận hình ảnh của sản phẩm và đảm bảo đầy đủ các thành viên của đội thi thuyết trình
+, Nội dung:
  • Ý tưởng/Giải pháp của sản phẩm
  • Mô tả về sản phẩm
  • Vai trò của các thành viên trong đội
  • Các bước thực hiện sản phẩm
Bước 3: Đội thi gửi đính kèm theo bài dự thi (1) Bản giới thiệu và (2) Tài liệu hướng dẫn về sản phẩm dưới dạng Word hoặc PowerPoint
Bước 4: Đội thi gửi các yêu cầu trên qua hộp thư info@kientaotuonglai.com.vn trước 12h00 trưa ngày 23.10.2020.
3. Vòng Chung Kết
- Thời gian để TOP 10 hoàn thiện sản phẩm: 02.11.2020 – 27.11.2020
- Thời gian Thi Chung Kết: ngày 28.11.2020
- Địa điểm: TP. Hồ Chí Minh
- Hình thức thi: thuyết trình về dự án trên sân khấu
+, Mỗi đội thi sẽ có 20 phút thuyết trình và chạy thử mô hình; cùng 5 phút trả lời câu hỏi trước Hội đồng Ban Giám Khảo.
+, Mỗi đội thi cần chuẩn bị 01 poster, kích thước không quá khổ A0 (1189mm x 841mm) để giới thiệu về dự án của đội tại khu trưng bày của TOP 10.

Đơn vị tổ chức:
Tổ chức Junior Achievement Vietnam (JA Vietnam) – thành viên của Tổ chức Junior Achievement Worldwide (JA Worldwide) là một trong những Tổ chức phi chính phủ về Giáo dục hàng đầu thế giới có trụ sở tại hơn 120 quốc gia – cung cấp các chương trình đào tạo cho học sinh từ bậc Tiểu học đến Trung học phổ thông với 03 nội dung chính: Quản lý tài chính, Hướng nghiệp, và Khởi nghiệp dựa trên kinh nghiệm thực tế.
Samsung: là Tập đoàn công nghệ khơi nguồn cảm hứng cho thế giới và định hình tương lai với những ý tưởng và công nghệ đột phá giúp tái định nghĩa các sản phẩm TV, điện thoại thông minh, máy tính bảng, thiết bị đeo thông minh, máy tính bảng, thiết bị gia dụng kỹ thuật số, hệ thống mạng, thẻ nhớ, công nghệ bán dẫn và giải pháp LED.
Năm 2020, JA Vietnam phối hợp cùng với Công ty TNHH Điện tử Samsung Vina và Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam Thái Nguyên – CN Tp.HCM (gọi tắt là “Samsung”) tổ chức cuộc thi “Cùng bạn Kiến tạo tương lai – Solve for Tomorrow 2020”.

 

Tổng số điểm của bài viết là: 8 trong 4 đánh giá

Xếp hạng: 2 - 4 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây