Trường Đại học Quy Nhơn lan tỏa tinh thần Khởi nghiệp trong Sinh viên

Thứ sáu - 07/08/2020 06:35
 
Bên cạnh tổ chức các cuộc thi, Trường Đại học Quy Nhơn thường xuyên kết nối Doanh nghiệp, mời chuyên gia hỗ trợ các hoạt động khởi nghiệp trong sinh viên. Sinh viên được trang bị kiến thức tổng quan về quá trình startup, qua đó giúp sinh viên cụ thể hóa ý tưởng khởi nghiệp trong thực tiễn.
      Trong những năm học vừa qua, Trường Đại học Quy Nhơn đã tổ chức thành công 03 lần cuộc thi “Ý tưởng khởi nghiệp sinh viên”. Đây là hoạt động được nhà trường tổ chức hằng năm, góp phần triển khai Đề án hỗ trợ sinh viên khởi nghiệp, thúc đẩy, hỗ trợ các hoạt động sáng tạo, khởi nghiệp trong sinh viên. Lan tỏa tinh thần khởi nghiệp, cung cấp kiến thức khởi nghiệp, tìm kiếm, tôn vinh những ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp của sinh viên. Thu hút sự quan tâm của xã hội, kết nối các Doanh nghiệp đối với các ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp của sinh viên. Với 90 ý tưởng khởi nghiệp đăng ký tham gia trong ba năm học vừa qua, nhiều ý tưởng được triển khai trong thực tế, phát huy được năng lực chuyên môn của sinh viên trong thực tiễn. Kết quả: có 01 giải Ba cấp khu vực do Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam tổ chức, 01 giải Khuyến khích Cuộc thi Startup Wheel 2019; 02 giải Nhất, 03 giải Nhì, 04 giải Ba Cuộc thi “Ý tưởng Khởi nghiệp tỉnh Bình Định” các năm 2018, 2019.
 
a22
 
a24
 
a23
  Hình ảnh các đội thi đạt giải Cuộc thi “Ý tưởng khởi nghiệp sinh viên” trường Đại học Quy Nhơn
      Câu lạc bộ Khởi nghiệp Trường Đại học Quy Nhơn là 01 trong 14 câu lạc bộ khu vực Miền Nam được Vintech City tài trợ cho các hoạt động khởi nghiệp năm 2019 và được tham dự các sự kiện do VinTech City và BSSC tổ chức.

      Bên cạnh tổ chức các cuộc thi, Trường Đại học Quy Nhơn thường xuyên kết nối Doanh nghiệp, mời chuyên gia hỗ trợ các hoạt động khởi nghiệp trong sinh viên. Sinh viên được trang bị kiến thức tổng quan về quá trình startup, qua đó giúp sinh viên cụ thể hóa ý tưởng khởi nghiệp trong thực tiễn. Chia sẻ những câu chuyện thực tế; huấn luyện cho sinh viên có những kiến thức thực tế về khởi nghiệp; giúp sinh viên đánh giá được cơ hội thị trường của sản phẩm, dịch vụ khởi nghiệp; chuẩn bị các bước để vận hành hiệu quả dự án khởi nghiệp của mình; thiết lập được mối quan hệ với cộng đồng xã hội.
 
a11
Hình ảnh hoạt động tại cuộc thi “Ý tưởng khởi nghiệp sinh viên” các năm 2018, 2019
      Với sự tài trợ và đồng hành của Công ty Cổ phần Phát triển Công nghệ Vintech, Trường Đại học Quy Nhơn đã tổ chức nhiều sự kiện nhằm lan tỏa tinh thần khởi nghiệp trong sinh viên như trường như worksop “Từ ý tưởng đến Khởi nghiệp”, khóa đào tạo “Tiếng Anh cho khởi nghiệp”, Cuộc thi “Ý tưởng Khởi nghiệp sinh viên” thu hút đông đảo các bạn sinh viên trong Câu lạc bộ khởi nghiệp, các bạn sinh viên có ý tưởng và đam mê kinh doanh cùng tham gia.

      Để tạo sự bền vững và huy động các nguồn lực thúc đẩy hoạt động khởi nghiệp trong sinh viên. Trường Đại học Quy Nhơn đã tăng cường sự hợp tác với các Doanh nghiệp, ký thỏa thuận hợp tác với Trung tâm Hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp; cùng với Trường Cao đẳng Công thương Miền Trung tham gia Đề án 884 để triển khai các hoạt động hỗ trợ sinh viên khởi nghiệp; kết nối với Trung tâm ươm tạo Sông Hàn trong các hoạt động tư vấn, hỗ trợ chuyên môn; gắn kết với Câu lạc bộ khởi nghiệp Bình Định và Hội doanh nhân trẻ Bình Định trong việc xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây