Hội nghị - Tập huấn hỗ trợ HSSV Khởi nghiệp và Phát động Cuộc thi “Học sinh phổ thông với ý tưởng Khởi nghiệp” năm 2020 tại tỉnh Hưng Yên

Thứ năm - 09/07/2020 07:20
 
Thực hiện nhiệm vụ năm học 2019 – 2020; Kế hoạch số 75/KH-UBND ngày 29/6/2018 của UBND tỉnh Hưng Yên về việc triển khai Đề án “Hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp đến năm 2025” trên địa bàn tỉnh Hưng Yên; Kế hoạch số 1838/KH-SGDĐT ngày 29/10/2018 của Sở Giáo dục và Đào tạo về việc triển khai Đề án “Hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp đến năm 2025” ngành Giáo dục; Kế hoạch số 975/KH-SGDĐT ngày 08/6/2020 triển khai Đề án “Hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp đến năm 2025” của ngành Giáo dục tỉnh Hưng Yên năm 2020.
Ngày 07-08/07/2020, Sở Giáo dục và Đào tạo Hưng Yên tổ chức Hội nghị - Tập huấn hỗ trợ HSSV khởi nghiệp và phát động cuộc thi “Học sinh phổ thông với ý tưởng khởi nghiệp” năm 2020 tại tỉnh Hưng Yên.
Chương trình có sự tham dự của:
Về phía Sở GD&ĐT Hưng Yên, có:
Ông Phan Xuân Quyết – Phó Giám đốc Sở GD&ĐT, CT công đoàn ngành, lãnh đạo các phòng GDTrH-GDTX, GDTH; lãnh đạo, chuyên viên phòng CTTT-GDCN.
4
Ông Phan Xuân Quyết – Phó Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Hưng Yên 
phát biểu tại Hội nghị
Phía Đại biểu mời dự Hội nghị, có:
- Ông Bùi Tiến Dũng – Đại diện Vụ GDCT&CT HSSV
- Đại biểu tham dự: Ban Tuyên giáo tỉnh ủy, Sở KHCN, Tỉnh đoàn, Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh; Hội doanh nghiệp trẻ tỉnh
- Báo Hưng Yên, Đài PTTH Hưng Yên
3
Ông Bùi Tiến Dũng – Đại diện Vụ GDCT&CT HSSV Bộ GD&ĐT
phát biểu tại Hội nghị
Phía Đại diện doanh nghiệp đồng hành cùng Bộ GD&ĐT trong việc triển khai Đề án 1665, có:
- Ông Đỗ Mạnh Hùng – Tổng Giám Đốc NovaEdu
- Bà Đoàn Thị Bích Ngọc – Giám đốc điều hành JA Việt Nam
Cùng toàn thể Lãnh đạo các Phòng Giáo dục, Trung tâm GDTX-GDNN, Hiệu trưởng/Hiệu phó, Bí thư đoàn trường, và giáo viên của các trường THPT trên địa bàn tỉnh Hưng Yên.
Tại hội nghị, bước đầu, Ban tổ chức đã báo cáo nội dung triển khai Đề án 1665 của ngành Giáo dục trong năm 2020. Trong đó, báo cáo nêu rõ, Sở GD&ĐT Hưng Yên đã được Bộ GD&ĐT đánh giá là một trong số các đơn vị đi đầu và thực hiện hiệu quả công tác hướng nghiệp, khởi nghiệp cho học sinh theo chủ trương Đề án 1665 của Thủ tướng chính phủ.
Trong chương trình Hội nghị, cũng đã diễn ra chương trình Tọa đàm, dưới sự chủ trì của Lãnh đạo Sở GD&ĐT Hưng Yên và điều phối bởi Ông Đỗ Mạnh Hùng – Tổng Giám Đốc Novaedu. Tọa đàm có sự tham gia của Đại diện Bộ GD&ĐT, JA Việt Nam, Đại diện Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh, Tỉnh đoàn xoay quanh chủ đề: Vai trò của Doanh nghiệp trong việc hỗ trợ học sinh tỉnh Hưng Yên Khởi nghiệp. Với kinh nghiệm của các Chuyên gia, chương trình tọa đàm đã ghi nhận được nhiều ý kiến có giá trị thực tiễn cao, có thể áp dụng ngay với các Nhà trường, tạo nên không khí thảo luận sôi nổi, hiệu quả.
1
Toàn cảnh chương trình Toạ đàm tại Hội nghị
Tiếp theo chương trình Hội nghị, Đại diện Sở GD&ĐT cũng đã phát động Cuộc thi “Học sinh Phổ thông với ý tưởng khởi nghiệp tỉnh Hưng Yên năm 2020”. Nội dung của cuộc thi đã được BTC phổ biến đến toàn thể Hội nghị, với điểm nổi bật là cuộc thi năm nay được tổ chức trong toàn tỉnh Hưng Yên cùng với 3 vòng thi và được phủ từ cấp THCS đến cấp THPT. Vòng thi chung kết dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 18,19/9/2020.
7
Các vị đại biểu phát động cuộc thi “Học sinh Phổ thông với ý tưởng khởi nghiệp tỉnh Hưng Yên năm 2020”
Nằm trong khuôn khổ chương trình tập huấn, Ông Đỗ Mạnh Hùng – Tổng Giám đốc Novaedu và Bà Đoàn Bích Ngọc - Giám đốc điều hành JA Việt Nam đã chia sẻ nội dung và phương pháp triển khai các hoạt động hỗ trợ học sinh khởi nghiệp tại các nhà trường phổ thông. Sau buổi tập huấn, các đại biểu tham dự đã có được những kiến thức và kế hoạch hành động cụ thể để triển khai các hoạt động hỗ trợ học sinh của đơn vị mình tham gia vào hành trình khởi nghiệp.
5
Bà Đoàn Bích Ngọc - Giám đốc điều hành JA Việt Nam trao đổi chia sẻ với các Thầy (Cô) tại Hội nghị
Bên cạnh đó, trong buổi tập huấn, các đại biểu cũng đã được ông Đỗ Mạnh Hùng – Tổng Giám đốc Novaedu chia sẻ về “Giải pháp hướng nghiệp toàn diện Nova Eguide – hỗ trợ học sinh trong định hướng nghề nghiệp tương lai, chọn được hướng đi phù hợp, và cách thức tham gia vào hành trình khởi nghiệp để xác định sự phù hợp của bản thân với Khởi nghiệp”. Trong đó, về công tác hướng nghiệp, Sở Giáo dục và Đào tạo Hưng Yên đã và đang phối hợp với Công ty Cổ phần công nghệ NovaEdu để cùng đồng hành và hỗ trợ cho học sinh THPT trên địa bàn tỉnh Hưng yên. Trước đó, NovaEdu đã tài trợ các tài khoản sử dụng Hệ thống Hướng nghiệp online Nova Eguide cho những học sinh tiêu biểu tỉnh Hưng Yên và ghi nhận được những kết quả tích cực từ các em học sinh.
6
Ông Đỗ Mạnh Hùng – Tổng Giám đốc Novaedu chia sẻ về “Giải pháp hướng nghiệp toàn diện Nova Eguide" tại Hội nghị
Ngoài công tác hướng nghiệp và khởi nghiệp, cuối chương trình, đại diện NovaEdu đã tri ân và dành tặng gần 200 cuốn sách “Ai rồi cũng qua, để không hối hận” cho các đại biểu tham dự chương trình. Cuốn sách là sự kết tinh kiến thức quý báu mà các Thầy/Cô tại NovaEdu đã dành tâm huyết để thúc đẩy nâng cao giá trị bên trong mỗi bạn trẻ để mỗi cá nhân định vị được bản thân và xây dựng được hệ giá trị cốt lõi cho mình, đồng thời là có được sự lựa chọn đúng đắn về nghề nghiệp. Cuốn sách đã nhận được sự yêu mến từ các vị đại biểu tham dự và xa hơn là sẽ lan tỏa những giá trị thiết thực đến với thế hệ học sinh, sinh viên ngày nay.
2
NovaEdu đã dành tặng 160 cuốn sách cho các đại biểu và các thầy cô tham dự
Với sự quan tâm sâu sắc trong việc hướng nghiệp, khởi nghiệp của các sở và đơn vị giáo dục đối với học sinh, sinh viên sẽ là đóng góp quan trọng trong mục tiêu nâng cao chất lượng nguồn nhân lực tương lai.
Toàn cảnh Hội nghị - Tập huấn hỗ trợ HSSV khởi nghiệp và phát động cuộc thi “Học sinh phổ thông với ý tưởng khởi nghiệp” năm 2020 tại tỉnh Hưng Yên: 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây