Novaedu cùng BGD&ĐT đồng tổ chức Cuộc thi “HSSV với ý tưởng khởi nghiệp” - SV STARTUP 2020

Thứ ba - 16/03/2021 05:09
 
Cuộc thi Học sinh sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp - SV STARTUP-2020 được tổ chức dựa trên đề án “Hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp đến năm 2025” nhằm tạo động lực cho các cơ sở giáo dục, đào tạo và học sinh, sinh viên hình thành ý tưởng dự án khởi nghiệp và tạo ra một sân chơi với sức hút lớn, từ đó có trải nghiệm thực tế về các hoạt động khởi nghiệp cũng như thử sức với những kỹ năng khởi nghiệp của chính mình.
V8
Vòng Đào tạo của Cuộc thi "Học sinh sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp"

Đối tượng tham gia cuộc thi là học sinh, sinh viên đang học tại các đại học, học viện, trường đại học, trường cao đẳng sư phạm, trung cấp sư phạm, học sinh các trường THPT, khuyến khích học sinh các trường THCS tham dự. Cuộc thi trải qua 5 vòng thi, gồm: Vòng thi cơ sở, vòng bán kết, vòng đào tạo, vòng bình chọn và vòng chung kết. 
Vòng thi cơ sở được phát động đã thu hút rất nhiều học sinh, sinh viên gần 20 triệu học sinh, sinh viên của 400 trường đại học, cao đẳng, trung cấp và các trường THCS, THPT tham gia và nhận được gần 600 bài dự thi gửi về cho BTC. 
3K5A2723
Đội thi tự tin trình bày phản biện bài thi trước Ban giám khảo 

Ngày 14-15/11/2020,Novaedu đồng hành cùng Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức Vòng Đào tạo dành cho 72 dự án, ý tưởng lọt vào vòng Chung kết của Cuộc thi “Học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp năm 2020”. Novaedu đã trực tiếp điều phối chương trình, tổ chức lớp trực tiếp tại VTC online và trực tuyến trên phần mềm Zoom, hỗ trợ thông tin đến các đoàn đào tạo trực tiếp và trực tuyến, tổng hợp hình ảnh và video gửi đến các đơn vị đào tạo.  
Tại vòng Đào tạo, Novaedu phối hợp cùng BGD mời các Diễn giả, Chuyên gia có các kinh nghiệm thực chiến về khởi nghiệp để đào tạo cho các đội thi lọt vào Vòng chung kết, qua đó hoàn thành ý tưởng, dự án tham gia cuộc thi. Đây cũng là cơ hội giao lưu, kết nối, chia sẻ giữa các cơ sở giáo dục và đào tạo với các Chuyên gia trong các lĩnh vực khởi nghiệp trên toàn quốc. 
Sau vòng Đào tạo, Vòng Bình chọn đã tiếp tục mở ra để tìm ra các đội có lượt bình chọn cao nhất tiến vào chặng 2 vòng chung kết. Ngày 21-22/12, Vòng chung kết cuộc thi “ Học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp” đã được tổ chức trong khuôn khổ của Ngày hội khởi nghiệp quốc gia. Tại đây, cuộc tranh tài của nhóm 15 dự án khối sinh viên và 10 dự án khối học sinh xuất sắc nhất được tổ chức. Các đội đã phải trải qua phần thi thuyết trình và bảo vệ trực tiếp trước hội đồng giám khảo là các chuyên gia kinh tế và doanh nhân uy tín. Mỗi đội có thời gian 7 phút thuyết trình, 10 phút vấn đáp và 5 phút để trả lời các câu hỏi phản biện của các dự án đối thủ.
IMG 0143
Trao giải cho các đội thi xuất sắc tại Lễ bế mạc Ngày hội khởi nghiệp quốc gia

Chung cuộc, đại diện bộ GD&ĐT đã trao giải Nhất cho hai dự án xuất sắc nhất thuộc khối sinh viên và khối học sinh là Dự án “Phế phẩm nông nghiệp - tài nguyên cho giấy bao bì” (làm giấy từ thân cây chuối - gọi là giấy xanh) của nhóm sinh viên trường đại học Sư phạm Kỹ thuật TP.Hồ Chí Minh và dự án Sản xuất và kinh doanh ống hút dùng một lần từ hạt bơ và gạo của Sở GD&ĐT Đắk Lắk. Các đội đạt giải Nhất không chỉ nhận được bằng khen, tiền mặt, gói hỗ trợ đào tạo, hỗ trợ triển khai dự án còn có cơ hội tham gia đàm phán để nhận số tiền đầu tư lên tới 40.000 USD.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây