Toàn cảnh Ngày hội Khởi nghiệp Quốc gia của học sinh, sinh viên lần thứ V

Thứ năm - 30/03/2023 04:08
 
Trong 2 ngày 25 và 26 tháng 3 năm 2023, tại Đại học Huế, Thành phố Huế, tỉnh Thừa Thiên - Huế; Dưới sự chủ trì Bộ Giáo dục và Đào tạo, Đoàn thanh niên Cộng Sản Hồ Chí Minh; Novaedu và Unic đã phối hợp cùng Đại học Huế tổ chức Ngày hội Khởi nghiệp Quốc gia học sinh, sinh viên lần thứ V (SV_STARTUP).

Đến dự và chỉ đạo có đồng chí Phạm Minh Chính - Thủ tướng chính phủ nước CHXHCN Việt Nam, cùng đông đảo các vị đại biểu, các vị khách quý đại diện Đảng, Chính phủ, các Bộ ban ngành TW và Tỉnh Thừa Thiên - Huế; Đại diện các nhà tài trợ, nhà đồng hành và các doanh nghiệp, Đại học Huế cùng hàng nghìn em học sinh sinh viên đến từ nhiều trường đại học, cao đẳng, trung cấp THPT, THCS trên cả nước.

Phát biểu chỉ đạo tại Ngày hội khởi nghiệp, Thủ tướng chính phủ Phạm Minh Chính nói: “Khát vọng là động lực, là hoài bão thôi thúc chúng ta tiến lên, chinh phục ước mơ; là sự mong mỏi thiết tha hướng tới những điều tốt đẹp cho bản thân và xã hội. Khát vọng, dù lớn lao hay nhỏ bé, bình dị hay sôi động, sâu sắc hay rộng mở đều rất đáng trân trọng, rất đáng khích lệ, là ngọn đèn soi sáng trên con đường gập ghềnh của cuộc sống để đi đến tương lai, đi đến thành công. Khát vọng khởi nghiệp cũng vậy.”

Sau buổi lễ khai mạc, các vị đại biểu đến tham quan không gian trưng bày 80 ý tưởng khởi nghiệp đến từ các trường Đại học, Cao đẳng, Các sở GD&ĐT trên cả nước. Những ý tưởng khởi nghiệp được thực hiện trong trong nhiều lĩnh vực với các sản phẩm trưng bày đa dạng và chất lượng. Được ban giám khảo và người thăm quan đánh giá cao.

Trong năm 2023 đã có 200 Cơ sở đào tạo và 60 Sở GD&ĐT đăng ký dự thi. Vòng chung kết cuộc thi học sinh sinh viên có 80 dự án tham gia và được tổ chức 2 chặng. Chặn 1 chấm thi trực tiếp tại gian hàng và điểm bình chọn online công khai trên Fanpage của Ngày hội, để chọn ra 15 dự án khối sinh viên và 15 dự án khối học sinh. Vào sáng ngày 26/3, các đội đã thực hiện vòng thi Chung kết thuyết trình vô cùng hấp dẫn và gay cấn.

Các đội đã thuyết trình và bảo vệ dự án, ý tưởng khởi nghiệp trực tiếp trước Hội đồng Giám khảo đến là các doanh nhân từ các Quỹ đầu tư, các lãnh đạo Tập đoàn, Doanh nghiệp lớn tham dự
Trong khuôn khổ ngày Hội khởi nghiệp quốc gia của HSSV, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Đoàn thanh niên CS HCM, Đại học Huế và 2 đơn vị phố hợp thực hiện là Novaedu, Unic đã tổ chức các hoạt động đầy ý nghĩa như Diễn đàn kết nối Trung tâm khởi nghiệp, sáng tạo các trường đại học, co đẳng trên cả nước VNEI, Hội thảo đánh giá thực thực trạng, giải pháp triển khai các hoạt động hỗ trợ khởi nghiệp trong các trường phổ thông.

Song song với đó là Lễ hội ẩm thực Huế và hoạt động giao lưu văn nghệ, hùng biện, truyền cảm hứng khởi nghiệp cho HSSV giữa các đoàn tham dự Ngày hội, Hoạt động tập thể của các đội dự thi. Cũng trong tối ngày 25/03, diễn ra màn trình diễn công nghệ mới của các cơ sở đào tạo, chương trình Văn nghệ tiếng hát sinh viên;

Trong diễn đàn Thứ trưởng Ngô Thị Minh và các đại biểu đã tập trung đưa ra các giải pháp nhằm tháo gỡ nút thắt, thúc đẩy kết nối chặt chẽ các Trung tâm đổi mới sáng tạo các trường đại học, cao đẳng, xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp trong lĩnh vực giáo dục đào tạo. Từ đó nâng cao hiệu quả công tác hỗ trợ khởi nghiệp trong các nhà trường.

Cũng trong Ngày hội, để cảm ơn sự hỗ trợ, giúp đỡ, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã trao Chứng nhận cho các nhà tài trợ và đơn vị đồng hành.

Ngày hội Khởi nghiệp Quốc gia của học sinh, sinh viên SV- Startup sẽ là sự kiện thường niên dành cho học sinh, sinh viên trên toàn quốc. Thành công của Ngày hội khởi nghiệp lần thứ V nay sẽ là tiền đề khích lệ mạnh mẽ tinh thần khởi nghiệp trong HSSV, tạo động lực cho thế hệ doanh nhân kế tiếp; góp phần trong công cuộc xây dựng phát triển đất nước ngày một vững mạnh; sánh cùng với các cường quốc trên thế giới.

🍀 Link youtube full HD: https://www.youtube.com/watch?v=CvaeKfio6GY
-------------------------------------------------------
🏆Chương trình Ngày hội Khởi nghiệp quốc gia của học sinh, sinh viên lần thứ V chân thành cảm ơn các nhà tài trợ đã đồng hành cùng Ngày hội:
• Nhà tài trợ vàng: Công ty TNHH Thanh Chương (ERAS)
• Nhà tài trợ bạc:
Tập đoàn Phenikaa (Công ty Cổ phần Phượng Hoàng Xanh A&A)
Tập đoàn Trung Nguyên (Công ty Cổ phần Tập đoàn Trung Nguyên)
• Nhà tài trợ đồng hành:
Công ty Cổ phần Thương mại dịch vụ và Làm đẹp Evaxinh
Công ty Cổ phần Dược phẩm quốc tế Love World
Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ thiên sứ sắc đẹp
Công ty Cổ phần Trường học Công nghệ MindX (MindX Technology School)

-----------------------------
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ:
📥 Inbox: Ngày Hội Khởi Nghiệp Quốc Gia của HSSV
📬 Email: btc.sv.startup@gmail.com
☎️ Hotline: 0913 459 858 hoặc 0966 065 951
#nhkn #ngayhoikhoinghiepcuaHSSV #Svstartup2023

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây